Vị trí và chức năng của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trước ngày 01/01/2011 được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 22/08/2018

Tôi đang tìm hiểu về Ngân hàng Nhà nước Việt Nam có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp. Cụ thể thắc mắc mà tôi muốn Ban biên tập giải đáp như sau: Trước ngày 01/01/2011, vị trí và chức năng của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam được quy định như thế nào? Có văn bản nào nói về vấn đề này hay không?

Xin cảm ơn!

    • Vị trí và chức năng của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trước ngày 01/01/2011 được quy định như thế nào?
      (ảnh minh họa)
    • Vị trí và chức năng của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trước ngày 01/01/2011 được quy định tại Điều 1 Luật Ngân hàng Nhà nước 1997' onclick="vbclick('A08D', '257075');" target='_blank'>Điều 1 Luật Ngân hàng Nhà nước 1997 với nội dung như sau:

      - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (sau đây gọi là Ngân hàng Nhà nước) là cơ quan của Chính phủ và là ngân hàng trung ương của nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

      - Ngân hàng Nhà nước thực hiện chức năng quản lý nhà nước về tiền tệ và hoạt động ngân hàng; là ngân hàng phát hành tiền, ngân hàng của các tổ chức tín dụng và ngân hàng làm dịch vụ tiền tệ cho Chính phủ.

      - Hoạt động của Ngân hàng Nhà nước nhằm ổn định giá trị đồng tiền, góp phần bảo đảm an toàn hoạt động ngân hàng và hệ thống các tổ chức tín dụng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội theo định hướng xã hội chủ nghĩa.

      - Ngân hàng Nhà nước là một pháp nhân, có vốn pháp định thuộc sở hữu nhà nước; có trụ sở chính tại Thủ đô Hà Nội.

      Trên đây là nội dung trả lời về vị trí và chức năng của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trước ngày 01/01/2011. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề này tại Luật Ngân hàng Nhà nước 1997.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn