Vị trí và chức năng của Phòng Tài chính - kế hoạch trong lĩnh vực quy hoạch, kế hoạch và đầu tư được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/05/2022

Vị trí và chức năng trong lĩnh vực quy hoạch, kế hoạch và đầu tư (theo quy định mới) được quy định như thế nào? Nhiệm vụ và quyền hạn của Phòng Tài chính - Kế hoạch về những nội dung trình trình Ủy ban nhân dân cấp huyện (theo quy định mới) như thế nào? Nhờ anh chị tư vấn. Cảm ơn anh chị.

    • Vị trí và chức năng của Phòng Tài chính - kế hoạch trong lĩnh vực quy hoạch, kế hoạch và đầu tư được quy định như thế nào?

      Tại Điều 3 Thông tư 05/2022/TT-BKHĐT (có hiệu lực từ 20/7/2022) có quy định về vị trí và chức năng của Phòng Tài chính - kế hoạch trong lĩnh vực quy hoạch, kế hoạch và đầu tư như sau:

      1. Phòng Tài chính - Kế hoạch là cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện thực hiện chức năng tham mưu, giúp Ủy ban nhân dân cấp huyện quản lý nhà nước về quy hoạch trên địa bàn huyện; kế hoạch và đầu tư; đăng ký hộ kinh doanh, đăng ký hợp tác xã; tổng hợp và thống nhất quản lý các vấn đề về kinh tế tập thể, hợp tác xã, hộ kinh doanh, kinh tế tư nhân theo quy định của pháp luật

      2. Phòng Tài chính - Kế hoạch có con dấu và tài khoản riêng; chịu sự chỉ đạo, quản lý về tổ chức, vị trí việc làm, biên chế công chức, cơ cấu ngạch công chức và công tác của Ủy ban nhân dân cấp huyện; đồng thời chịu sự chỉ đạo, kiểm tra, hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ thuộc lĩnh vực kế hoạch và đầu tư của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

      Nhiệm vụ và quyền hạn của Phòng Tài chính - Kế hoạch về những nội dung trình trình Ủy ban nhân dân cấp huyện như thế nào?

      Tại Khoản 1 Điều 4 Thông tư 05/2022/TT-BKHĐT (có hiệu lực từ 20/7/2022) có quy định về nhiệm vụ và quyền hạn của Phòng Tài chính - Kế hoạch về những nội dung trình trình Ủy ban nhân dân cấp huyện như sau:

      1. Trình Ủy ban nhân dân cấp huyện:

      a) Dự thảo đề án, chương trình phát triển kinh tế - xã hội, cải cách hành chính trong lĩnh vực kế hoạch và đầu tư trên địa bàn huyện, phù hợp với quy hoạch đã được phê duyệt;

      b) Dự thảo các quyết định, văn bản hướng dẫn thực hiện cơ chế, chính sách, pháp luật và các quy định của Ủy ban nhân dân cấp huyện, Sở Kế hoạch và Đầu tư về công tác kế hoạch và đầu tư trên địa bàn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 3 Thông tư 05/2022/TT-BKHĐT Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn