Vị trí và chức năng của Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/03/2017

Vị trí và chức năng của Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh được quy định như thế nào? Tôi hiện đang công tác trong Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh. Tôi biết hiện nay đã có quy định mới về tổ chức và hoạt động của Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh nhưng do không có điều kiện tìm hiểu nên không rõ lắm. Tôi có câu hỏi như trên. Mong nhận được phản hồi của quý anh chị. Cảm ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. Nguyễn Ngọc Yến

    • Vị trí và chức năng của Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh
      (ảnh minh họa)
    • Vị trí và chức năng của Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh được hướng dẫn tại Điều 1 Quy chế tổ chức và hoạt động của Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh ban hành kèm theo Quyết định 13/2017/QĐ-UBND, theo đó:

      Điều 1. Vị trí và chức năng

      1. Sở Du lịch là cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân thành phố, thực hiện chức năng tham mưu, giúp Ủy ban nhân dân thành phố quản lý nhà nước về lĩnh vực du lịch trên địa bàn thành phố và thực hiện một số nhiệm vụ, quyền hạn theo phân công hoặc ủy quyền của Ủy ban nhân dân thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố.

      2. Sở Du lịch có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng, được cấp kinh phí hoạt động từ ngân sách nhà nước và được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước và ngân hàng theo quy định pháp luật.

      Tên giao dịch, đối ngoại của Sở Du lịch là “DEPARTMENT OF TOURISM OF HO CHI MINH CITY”, trụ sở đặt tại số 140, đường Nguyễn Đình Chiểu, Phường 6, Quận 3, thành phố Hồ Chí Minh.

      3. Sở Du lịch chịu sự chỉ đạo, quản lý trực tiếp, toàn diện về tổ chức, biên chế và hoạt động của Ủy bannhân dân thành phố, đồng thời chịu sự chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, thanh tra về chuyên môn, nghiệp vụ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

      Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về Vị trí và chức năng của Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh, được quy định tại Quyết định 13/2017/QĐ-UBND. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 1 quy chế tổ chức và hoạt động của sở du lịch thành phố hồ chí minh ban hành kèm theo Quyết định 13/2017/QĐ-UBND Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn