Vị trí và chức năng của Ủy ban Biên giới quốc gia là gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 18/03/2019

Tôi đang tìm hiểu về một số quy định liên quan đến Ủy ban biên giới quốc gia và được biết là sắp tới sẽ có quy định mới đối với cơ quan này. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi: Vị trí và chức năng của Ủy ban Biên giới quốc gia tại quy định mới này là gì? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin cảm ơn!

    • Tại Điều 1 Quyết định 10/2019/QĐ-TTg quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Ủy ban Biên giới quốc gia trực thuộc Bộ Ngoại giao do Thủ tướng Chính phủ ban hành (có hiệu lực từ 05/04/2019) thì vị trí và chức năng của Ủy ban Biên giới quốc gia được quy định như sau:

      - Ủy ban Biên giới quốc gia (sau đây gọi là Ủy ban) là cơ quan cấp tổng cục trực thuộc Bộ Ngoại giao, giúp Bộ trưởng Bộ Ngoại giao thực hiện chức năng quản lý nhà nước về biên giới, lãnh thổ quốc gia.

      - Ủy ban Biên giới quốc gia có tư cách pháp nhân, có con dấu hình Quốc huy, được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước theo quy định của pháp luật, trụ sở đặt tại thành phố Hà Nội.

      Trên đây là nội dung giải đáp về vị trí và chức năng của Ủy ban Biên giới quốc gia.
      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn