Vị trí và nhiệm vụ của Phó Cục trưởng Cục Hải quan

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/10/2019

Liên quan đến tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo từ cấp Phó Vụ trưởng, Phó Cục trưởng Tổng cục Hải quan, tôi thắc mắc hiện nay, vị trí và nhiệm vụ của Phó Cục trưởng Cục Hải quan được quy định như thế nào? 

    • Vị trí và nhiệm vụ của Phó Cục trưởng Cục Hải quan quy định tại Khoản 2 Điều 3 Quyết định 3036/QĐ-TCHQ năm 2016, cụ thể như sau:

      Phó Cục trưởng là công chức lãnh đạo giúp việc Cục trưởng, chịu trách nhiệm trước Cục trưởng và trước pháp luật về lĩnh vực công tác được phân công phụ trách; thay mặt Cục trưởng điều hành, giải quyết các công việc của Cục khi được Cục trưởng ủy quyền. Phó Cục trưởng có các nhiệm vụ cụ thể sau:

      2.1. Chỉ đạo và tổ chức thực hiện công việc thuộc lĩnh vực chuyên môn, nghiệp vụ theo sự phân công hoặc ủy quyền của Cục trưởng.

      2.2. Đề xuất với Cục trưởng việc kiến nghị những vấn đề cần sửa đổi, bổ sung trong quy định của pháp luật đối với hoạt động xuất khẩu, nhập khẩu, xuất cảnh, nhập cảnh, quá cảnh, phòng, chống buôn lậu và gian lận thương mại, chính sách thuế đối với hàng hóa xuất nhập khẩu; các quy định, hướng dẫn của Tổng cục Hải quan về chuyên môn nghiệp vụ và quản lý nội bộ; báo cáo Tổng cục Hải quan giải quyết những vấn đề vướng mắc phát sinh, vượt thẩm quyền của Cục.

      2.3. Nghiên cứu, đề xuất với Cục trưởng kế hoạch, biện pháp triển khai thực hiện quy định của pháp luật, văn bản hướng dẫn về chế độ, chính sách, quy trình nghiệp vụ trên địa bàn hoạt động hải quan; đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học, công nghệ, áp dụng phương pháp quản lý hải quan hiện đại vào hoạt động của Cục và tổ chức triển khai sau khi được phê duyệt.

      2.4. Chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc các đơn vị chức năng thuộc và trực thuộc Cục thực hiện nhiệm vụ theo lĩnh vực chuyên môn, nghiệp vụ và địa bàn được phân công quản lý.

      2.5. Phối hợp với các đồng chí Phó Cục trưởng khác và các đơn vị, tổ chức có liên quan trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

      2.6. Cùng tập thể lãnh đạo Cục thực hiện quản lý công chức, người lao động và sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chất, tài sản, phương tiện, trang bị kỹ thuật và kinh phí hoạt động của Cục theo đúng phân cấp quản lý cán bộ và quy định của Nhà nước.

      2.7. Báo cáo định kỳ, đột xuất với Cục trưởng về tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao.

      2.8. Thực hiện các nhiệm vụ khác theo phân công của Cục trưởng.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn