Việc bảo mật thông tin trong việc thực hiện công ước cấm vũ khí hóa học được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/02/2017

Việc bảo mật thông tin trong việc thực hiện công ước cấm vũ khí hóa học được quy định như thế nào? Chào quý anh chị ban tư vấn Thư Ký Luật! Hiện em có một thắc mắc trong lĩnh vực hóa học, vũ khí hóa học mong được các anh chị giải đáp giúp. Các anh chị cho tôi hỏi: Việc bảo mật thông tin trong việc thực hiện công ước cấm vũ khí hóa học được quy định như thế nào? Rất mong nhận được câu trả lời của quý ạnh chị, em xin chân thành cám ơn!

    • Theo quy định hiện hành tại Điều 12 Nghị định 38/2014/NĐ-CP thì việc bảo mật thông tin trong việc thực hiện công ước cấm vũ khí hóa học được quy định như sau:

      1. Mọi thành viên của Cơ quan Quốc gia Việt Nam có trách nhiệm bảo vệ các thông tin mật trong khi thi hành nhiệm vụ theo quy định của Công ước Cấm vũ khí hóa học và quy định về bảo vệ bí mật nhà nước.

      2. Cơ quan Quốc gia Việt Nam khi trao đổi, cung cấp thông tin, tài liệu, vật mang bí mật nhà nước cho Tổ chức Cấm vũ khí hóa học phải tuân thủ quy định của pháp luật về bảo vệ bí mật nhà nước trong quan hệ, tiếp xúc với tổ chức, cá nhân nước ngoài.

      3. Thông tin bảo mật của các cơ sở hóa chất chỉ được trao đổi, tiết lộ với những người có trách nhiệm để thực hiện nghĩa vụ Công ước Cấm vũ khí hóa học và trong trường hợp khẩn cấp có liên quan đến an toàn cộng đồng.

      Việc bảo mật thông tin trong việc thực hiện công ước cấm vũ khí hóa học được quy định tại Nghị định 38/2014/NĐ-CP về quản lý hóa chất thuộc diện kiểm soát của công ước cấm phát triển, sản xuất, tàng trữ, sử dụng và phá hủy vũ khí hóa học.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn