Việc kết nạp người vào Đảng và công nhận đảng viên chính thức sai quy định sẽ bị xử lý như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 27/12/2017

Việc kết nạp người vào Đảng và công nhận đảng viên chính thức sai quy định sẽ bị xử lý như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Tuấn Anh hiện đang sinh sống và làm việc tại Hoàng Hóa, Thanh Hóa. Gần đây tôi đang tìm hiểu quy định về những quy định liên quan về điều lệ Đảng của Ban chấp hành Trung ương, nhưng có thắc mắc tôi muốn nhờ Ban biên tập giải đáp và cung cấp thông tin giúp tôi, cụ thể như sau: Việc kết nạp người vào Đảng và công nhận đảng viên chính thức sai quy định sẽ bị xử lý như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn!

    • Việc kết nạp người vào Đảng và công nhận đảng viên chính thức sai quy định sẽ bị xử lý theo quy định tại Tiểu mục 4.4 Mục 4 Quy định 29-QĐ/TW năm 2016' onclick="vbclick('4E135', '219743');" target='_blank'>Tiểu mục 4.4 Mục 4 Quy định 29-QĐ/TW năm 2016 thi hành Điều lệ Đảng do Ban Chấp hành Trung ương ban hành, cụ thể như sau:

      Cấp ủy cấp trên, qua kiểm tra, xác minh phát hiện việc kết nạp người vào Đảng và công nhận đảng viên chính thức sai quy định thì xử lý như sau:

      a) Nếu quyết định kết nạp người vào Đảng và công nhận đảng viên chính thức không đúng tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định tại Điều 1 Điều lệ Đảng, thì cấp ủy ban hành quyết định phải hủy bỏ quyết định của mình và thông báo cho đảng bộ, chi bộ nơi đảng viên sinh hoạt xóa tên trong danh sách đảng viên.

      b) Nếu quyết định kết nạp người vào Đảng, công nhận đảng viên chính thức không đúng thẩm quyền, không đúng thủ tục theo quy định tại Điều 4, Điều 5 Điều lệ Đảng thì phải hủy bỏ quyết định đó, chỉ đạo cấp ủy có thẩm quyền làm lại các thủ tục theo quy định và xem xét trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan.

      Trên đây là nội dung câu trả lời về việc xử lý khi kết nạp người vào Đảng và công nhận đảng viên chính thức sai quy định. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này, bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quy định 29-QĐ/TW năm 2016.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn