Việc kiểm tra văn bản hành chính trước khi ký ban hành được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 03/04/2020

Liên quan đến việc soạn thảo và ban hành văn bản hành chính. Ban biên tập cho tôi hỏi. Theo quy định thì việc kiểm tra văn bản hành chính trước khi ký ban hành được quy định như thế nào?

    • Tại Điều 12 Nghị định 30/2020/NĐ-CP' onclick="vbclick('6A934', '321430');" target='_blank'>Điều 12 Nghị định 30/2020/NĐ-CP, có quy định về kiểm tra văn bản trước khi ký ban hành hành chính như sau:

      - Người đứng đầu đơn vị soạn thảo văn bản phải kiểm tra và chịu trách nhiệm trước người đứng đầu cơ quan, tổ chức và trước pháp luật về nội dung văn bản.

      - Người được giao trách nhiệm kiểm tra thể thức, kỹ thuật trình bày văn bản phải kiểm tra và chịu trách nhiệm trước người đứng đầu cơ quan, tổ chức và trước pháp luật về thể thức, kỹ thuật trình bày văn bản.

      Ban biên tập phản hồi thông tin.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn