Việc nhận xét, đánh giá đối với cán bộ luân chuyển và kiểm tra, giám sát xử lý vi phạm công tác luân chuyển cán bộ quy định thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/05/2022

Việc nhận xét, đánh giá đối với cán bộ luân chuyển quy định thế nào? Kiểm tra, giám sát xử lý vi phạm công tác luân chuyển cán bộ quy định thế nào? Mong được giải đáp thắc mắc.

    • Việc nhận xét, đánh giá đối với cán bộ luân chuyển quy định thế nào?

      Căn cứ Điều 9 Quy định 65-QĐ/TW năm 2022 quy định về việc nhận xét, đánh giá đối với cán bộ luân chuyển như sau:

      1. Cơ quan nơi đi có trách nhiệm nhận xét, đánh giá về phẩm chất đạo đức, lối sống, năng lực công tác, uy tín, tiêu chuẩn chính trị và các vấn đề khác có liên quan đến cán bộ theo quy định trước khi báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định luân chuyển cán bộ.

      2. Cơ quan nơi đến có trách nhiệm nhận xét, đánh giá định kỳ hằng năm và khi có yêu cầu về phẩm chất đạo đức, lối sống, năng lực công tác, uy tín và các vấn đề có liên quan đến cán bộ luân chuyển và gửi cơ quan nơi đi, cơ quan tham mưu về tổ chức - cán bộ để phối hợp, theo dõi theo quy định.

      3. Nhận xét, đánh giá đối với cán bộ luân chuyển khi đề xuất bố trí công tác khác.

      - Cán bộ luân chuyển tự kiểm điểm về quá trình công tác trong thời gian luân chuyển.

      - Cơ quan nơi đến nhận xét, đánh giá cán bộ luân chuyển trong thời gian công tác tại địa phương, cơ quan, đơn vị.

      4. Cấp ủy, tổ chức đảng và tập thể lãnh đạo cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm trước cấp có thẩm quyền về nhận xét, đánh giá và kết luận của mình đối với cán bộ luân chuyển.

      Kiểm tra, giám sát và xử lý vi phạm công tác luân chuyển cán bộ được quy định thế nào?

      Theo Điều 12 Quy định này quy định về Kiểm tra, giám sát và xử lý vi phạm công tác luân chuyển cán bộ như sau:

      Các cấp ủy, tổ chức đảng lãnh đạo, chỉ đạo kiểm tra, giám sát công tác luân chuyển cán bộ theo quy định; đề xuất khen thưởng, biểu dương đối với những nơi làm tốt và có biện pháp chấn chỉnh, xử lý đối với những tổ chức, cá nhân vi phạm.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn