Việc sử dụng con dấu của cơ quan, tổ chức, chức danh nhà nước được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 22/03/2019

Tôi đang có thắc mắc và muốn nhờ Ban biên tập giải đáp như sau: Việc sử dụng con dấu của cơ quan, tổ chức, chức danh nhà nước được quy định như thế nào? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin chân thành cảm ơn!

    • Pháp luật nước ta có quy định: Con dấu là phương tiện đặc biệt do cơ quan nhà nước có thẩm quyền đăng ký, quản lý, được sử dụng để đóng trên văn bản, giấy tờ của cơ quan, tổ chức, chức danh nhà nước. Bên cạnh đó, con dấu bao gồm: Con dấu có hình Quốc huy, con dấu có hình biểu tượng, con dấu không có hình biểu tượng, được sử dụng dưới dạng dấu ướt, dấu nổi, dấu thu nhỏ, dấu xi.

      Theo đó, tại Khoản 4 Điều 5 Nghị định 99/2016/NĐ-CP về quản lý và sử dụng con dấu do Thủ tướng Chính phủ ban hành có quy định về vấn đề này như sau:

      Cơ quan, tổ chức, chức danh nhà nước chỉ được sử dụng một con dấu theo mẫu do cơ quan nhà nước có thẩm quyền quy định.

      Ngoài ra, trong trường hợp cần thiết phải sử dụng thêm con dấu như con dấu đã cấp (dấu ướt, dấu nổi, dấu thu nhỏ, dấu xi) thì thực hiện theo quy định sau đây:

      + Cơ quan, tổ chức, chức danh nhà nước sử dụng thêm dấu ướt phải được sự cho phép của cơ quan có thẩm quyền;

      + Cơ quan, tổ chức, chức danh nhà nước tự quyết định việc sử dụng thêm dấu nổi, dấu thu nhỏ, dấu xi;

      + Tổ chức kinh tế tự quyết định việc sử dụng thêm con dấu.

      Trên đây là nội dung giải đáp về việc sử dụng con dấu của cơ quan, tổ chức, chức danh nhà nước.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn