Việc tổ chức tiếp công dân tại Tòa án nhân dân được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 17/10/2016

Việc tổ chức tiếp công dân tại Tòa án nhân dân được quy định như thế nào? Và được quy định cụ thể ở đâu? Hiện tại, em đang làm một đề tài tốt nghiệp liên quan đến Tòa án nhân dân. Qua tìm hiểu, em được biết Tòa án nhân dân cũng có trách nhiệm tổ chức tiếp công dân. Vì vậy xin Ban biên tập tư vấn giúp em về điều này. Rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn. Em là Trần Anh Thư, số điện thoại của em là: 098747*****.

    • Việc tổ chức tiếp công dân tại Tòa án nhân dân đã được quy định cụ thể tại Điều 17 Luật Tiếp công dân 2013.

      Theo đó, việc tổ chức tiếp công dân tại Tòa án nhân dân được quy định như sau:

      1. Tòa án nhân dân tối cao, Tòa án nhân dân các cấp có trách nhiệm tổ chức việc tiếp công dân và bố trí địa điểm tiếp công dân của cơ quan mình để tiếp nhận khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân.

      2. Chánh án Tòa án nhân dân tối cao trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình quy định cụ thể việc tổ chức tiếp công dân của cơ quan mình, của Tòa án nhân dân.

      Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về việc tổ chức tiếp công dân tại Tòa án nhân dân. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Luật Tiếp công dân 2013.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn