Viên chức bị kỷ luật cảnh cáo thì kéo dài thời gian xét nâng lương thường xuyên là bao lâu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 06/12/2021

Dạ, tôi là viên chức dạy ở trường cấp 3 (tôi có bằng cử nhân). Năm học này tôi bị nhà trường kỷ luật cảnh cáo, vậy thì tôi sẽ bị kéo dài thời gian nâng lương thường xuyên là bao lâu? Tiêu chí nào để được nâng lương ạ?

    • Viên chức bị kỷ luật cảnh cáo thì kéo dài thời gian xét nâng lương thường xuyên là bao lâu?
      (ảnh minh họa)
    • Theo Khoản 3 Điều 2 Thông tư 08/2013/TT-BNV' onclick="vbclick('31FC7', '355409');" target='_blank'>Điều 2 Thông tư 08/2013/TT-BNV (được sửa đổi bởi Khoản 5 Điều 1 Thông tư 03/2021/TT-BNV' onclick="vbclick('7512A', '355409');" target='_blank'>Điều 1 Thông tư 03/2021/TT-BNV) quy định về thời gian bị kéo dài xét nâng bậc lương thường xuyên như sau:

      Trong thời gian giữ bậc lương hiện hưởng, nếu cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đã có thông báo hoặc quyết định bằng văn bản của cấp có thẩm quyền là không hoàn thành nhiệm vụ được giao hằng năm hoặc bị kỷ luật một trong các hình thức khiển trách, cảnh cáo, giáng chức, cách chức thì bị kéo dài thời gian tính nâng bậc lương thường xuyên so với thời gian quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều này như sau:

      ...

      - Kéo dài 06 tháng đối với các trường hợp:

      + Cán bộ, công chức và người lao động bị kỷ luật khiển trách hoặc cảnh cáo;

      + Viên chức bị kỷ luật cảnh cáo;

      Như vậy, trường hợp viên chức có quyết định bị xử lý kỷ luật cảnh cáo thì sẽ bị kéo thời gian tính nâng bậc lương thường xuyên là 06 tháng so với thời gian quy định.

      Bên cạnh đó, thời gian giữ bậc để xét nâng bậc lương thường xuyên đối với chức danh có yêu cầu trình độ đào tạo từ cao đẳng trở lên: Nếu chưa xếp bậc lương cuối cùng trong ngạch hoặc trong chức danh, thì sau 3 năm (đủ 36 tháng) giữ bậc lương trong ngạch hoặc trong chức danh được xét nâng một bậc lương.

      **Về tiêu chuẩn nâng bậc lương thường xuyên:

      - Tiêu chuẩn 1: Được cấp có thẩm quyền đánh giá từ mức hoàn thành nhiệm vụ trở lên;

      - Tiêu chuẩn 2: Không vi phạm kỷ luật một trong các hình thức khiển trách, cảnh cáo, cách chức.

      Chị vui lòng đối chiếu quy định trên để thực hiện đúng.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn