Viên chức có được nâng lương sát thời điểm nghỉ hưu không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/09/2018

Chi tôi là viên chức, sắp đủ điều kiện để về hưu rồi những chị tôi lại sắp được tăng bậc lương. Vậy cho tôi hỏi: Chị tôi có được nâng lương sát thời điểm nghỉ hưu không? Vấn đề này có văn bản pháp luật nào nhắc đến hay không? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin cảm ơn!

    • Viên chức có được nâng lương sát thời điểm nghỉ hưu không?
      (ảnh minh họa)
    • Về vần đề này của chị bạn thì tại Khoản 2 Điều 3 Thông tư 08/2013/TT-BNV Hướng dẫn thực hiện chế độ nâng bậc lương thường xuyên và trước thời hạn đối với cán bộ, công, viên chức và người lao động do Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành có quy định như sau:

      "Điều 3. Chế độ nâng bậc lương trước thời hạn

      ..........

      2. Chế độ nâng bậc lương trước thời hạn đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đã có thông báo nghỉ hưu:

      Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đã có thông báo nghỉ hưu, nếu trong thời gian giữ bậc đạt đủ 02 tiêu chuẩn quy định tại Khoản 2 Điều 2 Thông tư này, chưa xếp bậc lương cuối cùng trong ngạch hoặc trong chức danh và kể từ ngày có thông báo nghỉ hưu đến trước ngày nghỉ hưu còn thiếu từ 12 tháng trở xuống để được nâng bậc lương thường xuyên theo quy định thì được nâng một bậc lương trước thời hạn 12 tháng so với thời gian quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều 2 Thông tư này."

      Tại Khoản 2 Điều 2 Thông tư 08/2013/TT-BNV quy định về tiêu chuẩn nâng bậc lương thường xuyên đối với viên chức như sau:

      - Tiêu chuẩn 1: Được cấp có thẩm quyền đánh giá từ mức hoàn thành nhiệm vụ trở lên;

      - Tiêu chuẩn 2: Không vi phạm kỷ luật một trong các hình thức khiển trách, cảnh cáo, cách chức.

      Như vậy, từ các quy định trên thì có thể thấy, chị của bạn sẽ được nâng lương khi đã có thông báo nghĩ hưu nếu đáp ứng được ba tiêu chuẩn sau đây:

      + Tiêu chuẩn nâng bậc lương thường xuyên đối với viên chức;

      + Chưa xếp bậc lương cuối cùng trong ngạch hoặc trong chức danh;

      + Từ ngày có thông báo nghỉ hưu đến trước ngày nghỉ hưu còn thiếu từ 12 tháng trở xuống để được nâng bậc lương thường xuyên.

      Trên đây là nội dung trả lời về việc nâng lương sát thời điểm nghỉ hưu đối với viên chức. Để biết thêm thông tin về vấn đề này, bạn có thể tham khảo thêm tại Thông tư 08/2013/TT-BNV.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn