Viên chức đơn vị sự nghiệp được tiếp nhận vào cơ quan hành chính nhà nước có được xem là công chức không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/03/2020

Tôi được tuyển dụng vào Bệnh viện Quận Thủ Đức (Đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Sở Y tế TPHCM) cho vị trí Hành chính tổng hợp từ tháng 1/2013. Trong quyết định tuyển dụng có ghi rõ tôi là viên chức nhà nước. Đến tháng 1/2020 tôi được xét chuyển và tiếp nhận về Sở Y tế TPHCM với vị trí Hành chính tổng hợp thuộc biên chế công chức. Như vậy trong trường hợp này tôi phải thi tuyển hay được xét chuyển từ viên chức sang công chức? Mong ban biên tập hỗ trợ.

    • Theo Khoản 1 và Khoản 2 Điều 42 Nghị định 29/2012/NĐ-CP quy định:

      - Viên chức đã có thời gian làm việc tại đơn vị sự nghiệp công lập từ đủ 60 tháng trở lên (không kể thời gian tập sự), có trình độ đào tạo, kinh nghiệm công tác và đáp ứng được ngay yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển dụng, khi cơ quan quản lý, sử dụng công chức có nhu cầu tuyển dụng thì được xét chuyển vào công chức không qua thi tuyển theo quy định của pháp luật về công chức.

      - Viên chức khi được tiếp nhận, bổ nhiệm vào các vị trí việc làm được pháp luật quy định là công chức trong các cơ quan, tổ chức của Đảng Cộng sản Việt Nam, Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội thì phải thực hiện quy trình xét chuyển thành công chức không qua thi tuyển theo quy định của pháp luật về công chức; đồng thời quyết định tiếp nhận, bổ nhiệm là quyết định tuyển dụng.

      => Như vậy theo thông tin mà bạn cung cấp thì bạn đã công tác tại vị trí viên chức Hành chính tổng hợp của Đơn vị sự nghiệp công lập được 07 năm nên bạn được Sở Y tế TPHCM tiếp nhận giữ biên chế công chức thông qua xét chuyển.

      Ban biên tập thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn