Viên chức làm việc theo chế độ hợp đồng trước 1/7/2020 có được ký hợp đồng không xác định thời hạn?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 21/12/2020

Em đã làm hợp đồng tại cơ quan đã 12 tháng. Sau 1/7 mới thi tuyển viên chức. Như vậy, em trúng tuyển thì em sẽ là viên chức có thời hạn hay không thời hạn ạ. Em cảm ơn.

    • Viên chức làm việc theo chế độ hợp đồng trước 1/7/2020 có được ký hợp đồng không xác định thời hạn?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ quy định tại Khoản 2 Điều 2 Luật cán bộ, công chức và luật viên chức sửa đổi 2019 thì từ ngày 01/7/2020, chỉ có 03 trường hợp sau, viên chức tuyển dụng mới được ký hợp đồng không xác định thời hạn:

      - Viên chức được tuyển dụng trước ngày 01/7/2020;

      - Cán bộ, công chức chuyển thành viên chức;

      - Người được tuyển dụng làm viên chức làm việc tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.

      Quy định trên và các văn bản liên quan về tuyển dụng viên chức không có quy định loại trừ đối với trường hợp trước đó viên chức đã có thời gian làm việc theo hợp đồng lao động. Do vậy, từ ngày 01/7/2020, nếu chị được tuyển dụng làm viên chức làm việc tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn thì mới được ký hợp đồng làm việc không xác định thời hạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn