Viên chức nghỉ không lương 3 tháng có được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/06/2021

Mình là viên chức, đang dạy cấp 3. Năm học vừa rồi mình nghỉ không lương 3 tháng do bận công việc gia đình. Không biết mình có được đánh giá xếp loại không? Nếu được thì có được xếp loại hoàn thành tốt không?

    • Viên chức nghỉ không lương 3 tháng có được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ?
      (ảnh minh họa)
    • Theo Điểm b Khoản 12 Điều 2 Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức sửa đổi 2019' onclick="vbclick('630E1', '342834');" target='_blank'> Điều 2 Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức sửa đổi 2019 quy định về xếp loại chất lượng viên chức gồm có:

      - Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ;

      - Hoàn thành tốt nhiệm vụ,

      - Hoàn thành nhiệm vụ;

      - Không hoàn thành nhiệm vụ.

      Và tại Khoản 3 Điều 2 Nghị định 90/2020/NĐ-CP' onclick="vbclick('6DE41', '342834');" target='_blank'>Điều 2 Nghị định 90/2020/NĐ-CP quy định về nguyên tắc đánh giá, xếp loại chất lượng cán bộ, công chức, viên chức như sau:

      Cán bộ, công chức, viên chức có thời gian công tác trong năm chưa đủ 06 tháng thì không thực hiện việc đánh giá, xếp loại chất lượng nhưng vẫn phải kiểm điểm thời gian công tác trong năm, trừ trường hợp nghỉ chế độ thai sản.

      Cán bộ, công chức, viên chức nghỉ không tham gia công tác theo quy định của pháp luật trong năm từ 03 tháng đến dưới 06 tháng thì vẫn thực hiện đánh giá nhưng không xếp loại chất lượng ở mức hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

      Cán bộ, công chức, viên chức nghỉ chế độ thai sản theo quy định của pháp luật thì kết quả xếp loại chất lượng trong năm là kết quả xếp loại chất lượng của thời gian làm việc thực tế của năm đó.

      Như vậy, viên chức nghỉ không tham gia công tác trong năm từ 03 tháng thì vẫn được thực hiện đánh giá nhưng không được xếp loại chất lượng ở mức hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Do đó, trường hợp của chị vẫn được đánh giá nhưng sẽ được đánh giá từ mức hoàn thành nhiệm vụ hoặc không hoàn thành nhiệm vụ.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn