Viên chức tập sự làm việc trong các ngành, nghề độc hại, nguy hiểm được hưởng 100% lương và phụ cấp đúng không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/10/2018

Chào anh chị. Anh chị có thể cho tôi hỏi tý được không. Có phải theo quy định của pháp luật hiện hành thì trường hợp viên chức tập sự làm việc trong các ngành, nghề độc hại, nguy hiểm được hưởng 100% mức lương và phụ cấp đúng không?

    • Theo quy định của pháp luật thì người trúng tuyển viên chức phải thực hiện chế độ tập sự để làm quen với môi trường công tác, tập làm những công việc của vị trí việc làm được tuyển dụng, trừ trường hợp hợp đã có thời gian từ đủ 12 tháng trở lên thực hiện chuyên môn, nghiệp vụ phù hợp với yêu cầu của vị trí việc làm được tuyển dụng.

      Trong thời gian tập sự thì viên chức được hưởng các chế độ lương và phụ cấp theo quy định của pháp luật.

      Theo đó, theo quy định tại Khoản 1 Điều 22 Luật Viên chức 2010 thì trong thời gian tập sự, người tập sự được hưởng 85% mức lương của chức danh nghề nghiệp tương ứng với vị trí việc làm tuyển dụng. Trường hợp người tập sự có trình độ thạc sĩ hoặc tiến sĩ và chuyên ngành đào tạo phù hợp với yêu cầu của vị trí việc làm tuyển dụng thì người tập sự có trình độ thạc sĩ được hưởng 85% mức lương bậc 2, người tập sự có trình độ tiến sĩ được hưởng 85% mức lương bậc 3 của chức danh nghề nghiệp tương ứng với vị trí việc làm tuyển dụng. Các khoản phụ cấp được hưởng theo quy định của pháp luật.

      Tuy nhiên, trong một số trượng hợp nhất định theo Luật định thì viên chức tập sự được hưởng 100% mức lương và phụ cấp của chức danh nghề nghiệp tương ứng với vị trí việc làm tuyển dụng theo quy định tại Khoản 2 Điều 22 Luật Viên chức 2010.

      Trong đó, tại Điểm b Khoản 2 Điều 22 Luật Viên chức 2010' onclick="vbclick('21ABF', '265724');" target='_blank'>Điểm b Khoản 2 Điều 22 Luật Viên chức 2010 có quy định:

      "Điều 22. Chế độ, chính sách đối với người tập sự và người hướng dẫn tập sự

      ...

      2. Người tập sự được hưởng 100% mức lương và phụ cấp của chức danh nghề nghiệp tương ứng với vị trí việc làm tuyển dụng trong các trường hợp sau:

      ...

      b) Làm việc trong các ngành, nghề độc hại, nguy hiểm;

      ..."

      Như vậy, căn cứ các phân tích cũng như các quy định được trích dẫn trên đây thì có thể xác định trường hợp viên chức tập sự làm việc trong các ngành, nghề độc hại, nguy hiểm thì được hưởng 100% mức lương và phụ cấp của chức danh nghề nghiệp tương ứng với vị trí việc làm tuyển dụng trong thời gian tập sự.

      Trên đây là quan điểm tư vấn của chúng tôi đối với vấn đề mà bạn đang thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn