Viên chức vi phạm nhưng chưa ra quyết định kỷ luật có được nâng lương trước hạn?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/01/2021

Em là viên chức trong đơn vị sự nghiệp công lập của tỉnh. Em vi phạm quy chế làm việc của đơn vị sau khi đã bị nhắc nhở và lãnh đạo tổ chức cuộc họp xử lý kỷ luật thì em bị khiển trách nhưng chưa ra quyết định kỷ luật. Em có đủ các loại giấy khen và đáp ứng tiêu chuẩn về thành tích xuất sắc để xét nâng lương trước thời hạn. Vậy trong thời gian chưa bị kỉ luật em có được xét nâng lương trước thời hạn không ạ?

    • Viên chức vi phạm nhưng chưa ra quyết định kỷ luật có được nâng lương trước hạn?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ quy định tại Khoản 2 Điều 16 Nghị định 112/2020/NĐ-CP' onclick="vbclick('6EA6B', '334403');" target='_blank'> Điều 16 Nghị định 112/2020/NĐ-CP thì viên chức vi phạm quy định của pháp luật về: thực hiện chức trách, nhiệm vụ của viên chức; kỷ luật lao động; quy định, nội quy, quy chế làm việc của đơn vị sự nghiệp công lập đã được cấp có thẩm quyền nhắc nhở bằng văn bản thì bị xử lý kỷ luật với hình thức khiển trách.

      Về tiêu chuấn xét nâng bậc lương trước thời hạn được áp dụng theo quy định tại Khoản 1 Điều 3, Khoản 1 Điều 1 Khoản 2 Điều 2 Thông tư 08/2013/TT-BNV' onclick="vbclick('31FC7', '334403');" target='_blank'>Điều 2 Thông tư 08/2013/TT-BNV thì để được nâng bậc lương trước thời hạn khi lập thành tích xuất sắc, viên chức phải đáp ứng đồng thời các điều kiện sau:

      (1) Đáp ứng 02 tiêu chuẩn sau:

      - Tiêu chuẩn 1: Được cấp có thẩm quyền đánh giá từ mức hoàn thành nhiệm vụ trở lên;

      - Tiêu chuẩn 2: Không vi phạm kỷ luật một trong các hình thức khiển trách, cảnh cáo, cách chức.

      (2) Lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ đã được cấp có thẩm quyền quyết định công nhận bằng văn bản;

      (3) Chưa xếp bậc lương cuối cùng trong ngạch hoặc trong chức danh;

      (4) Tính đến ngày 31 tháng 12 của năm xét nâng bậc lương trước thời hạn còn thiếu từ 12 tháng trở xuống để được nâng bậc lương thường xuyên.

      Kết hợp hai quy định trên, trường hợp anh thực hiện hành vi vi phạm tương ứng với hình thức xử lý kỷ luật khiển trách thì không được xét nâng bậc lương trước thời hạn.

      Quy định này không giới hạn việc xử lý kỷ luật đã được tiến hành hay chưa, đã ra quyết định hay chưa, do vậy, viên chức dù đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn khác nhưng vi phạm kỷ luật thuộc trường hợp bị khiển trách thì cũng không đủ điều kiện để được nâng bậc lương trước hạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn