Vợ mới sinh con thì viên chức có bị xem xét xử lý kỷ luật không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 19/01/2022

Trường hợp vợ mới sinh con được hơn 01 tháng thì viên chức có bị xem xét xử lý kỷ luật hay không? Nhờ hỗ trợ quy định.

    • Căn cứ Điều 3 Nghị định 112/2020/NĐ-CP có quy định các trường hợp chưa xem xét xử lý kỷ luật, theo đó:

      1. Cán bộ, công chức, viên chức đang trong thời gian nghỉ hàng năm, nghỉ theo chế độ, nghỉ việc riêng được cấp có thẩm quyền cho phép.

      2. Cán bộ, công chức, viên chức đang trong thời gian điều trị bệnh hiểm nghèo hoặc đang mất khả năng nhận thức; bị ốm nặng đang điều trị nội trú tại bệnh viện có xác nhận của cơ quan y tế có thẩm quyền.

      3. Cán bộ, công chức, viên chức là nữ giới đang trong thời gian mang thai, nghỉ thai sản, đang nuôi con dưới 12 tháng tuổi hoặc cán bộ, công chức, viên chức là nam giới (trong trường hợp vợ chết hoặc vì lý do khách quan, bất khả kháng khác) đang nuôi con dưới 12 tháng tuổi.

      4. Cán bộ, công chức, viên chức đang bị khởi tố, tạm giữ, tạm giam chờ kết luận của cơ quan có thẩm quyền điều tra, truy tố, xét xử về hành vi vi phạm pháp luật, trừ trường hợp theo quyết định của cấp có thẩm quyền.

      ...

      Theo quy định trên thì trường hợp viên chức là nam giới (trong trường hợp vợ chết hoặc vì lý do khách quan, bất khả kháng khác) đang nuôi con dưới 12 tháng tuổi thì sẽ chưa xem xét xử lý kỷ luật.

      Như vậy, trong trường hợp viên chức có vợ mới sinh con được hơn 01 tháng (con hiện đang dưới 12 tháng tuổi) nếu thuộc trường hợp vợ chết hoặc vì lý do khách quan, bất khả kháng khác mà phải đang nuôi con thì sẽ chưa xem xét xử lý kỷ luật và ngược lại.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn