Xã bãi ngang lên nông thôn mới có còn được hưởng chế độ đầu tư cho bãi ngang?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/01/2021

Tôi muốn hỏi xã tôi lên nông thôn mới về đích cuối tháng 11/2020 thì xã tôi có còn nhận chế độ bãi ngang hết năm 2020 hay không?

    • Căn cứ quy định tại Điều 1 Quyết định 596/QĐ-TTg năm 2018 thì:

      Các xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang ven biển và hải đảo khi được cấp có thẩm quyền công nhận lên phường, thị trấn hoặc đạt chuẩn nông thôn mới trong năm thì được tiếp tục thực hiện hỗ trợ đầu tư của Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016-2020 đến hết năm; từ năm tiếp theo các xã này không còn trong danh sách các xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang ven biển và hải đảo giai đoạn 2016-2020 theo Quyết định số 131/QĐ-TTg ngày 25 tháng 01 năm 2017 và không thuộc diện hỗ trợ đầu tư của Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016-2020.”

      Theo quy định này, trường hợp các xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang ven biển và hải đảo khi được cấp có thẩm quyền công nhận đạt chuẩn nông thôn mới trong năm nào thì năm đó vẫn được tiếp tục hưởng chế độ đầu tư của Chương trình cho xã bãi ngang.

      Do đó, trường hợp xã của chị đang hưởng chế độ bãi ngang và được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới từ cuối tháng 11/2020 thì xã mình sẽ tiếp tục được hưởng các chính sách đầu tư cho xã bãi ngang đến hết năm nay.

      Bắt đầu từ năm 2021, xã của chị không còn được hưởng các chính sách dành cho xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang nữa.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn