Xây dựng kế hoạch đào tạo cán bộ quân sự xã, phường, thị trấn

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/07/2018

Xây dựng kế hoạch đào tạo cán bộ quân sự xã, phường, thị trấn được thực hiện như thế nào? Xin chào Ban biên tập. Để phục vụ cho nhu cầu công việc, tôi có thắc mắc mong Ban biên tập có thể giải đáp giúp tôi. Ban biên tập cho tôi hỏi: Xây dựng kế hoạch đào tạo cán bộ quân sự xã, phường, thị trấn được thực hiện như thế nào? Tôi có thể tham khảo vấn đề này ở đâu? Tôi mong sớm nhận được giải đáp từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn! Đình Chương (chuong***@gmail.com)

    • Xây dựng kế hoạch đào tạo cán bộ quân sự xã, phường, thị trấn được quy định tại Điều 8 và Điều 9 Quyết định 160/2004/QĐ-BQP về Quy chế đào tạo cán bộ quân sự xã, phường, thị trấn do Bộ trưởng Bộ Quốc phòng ban hành như sau:

      Điều 8. Xây dựng kế hoạch đào tạo toàn khóa.

      1. Căn cứ vào đề án đã được Ủy ban nhân dân cấp tỉnh phê duyệt, chỉ thị của Tỉnh đội trưởng và chương trình khung do Bộ Quốc phòng ban hành, trường quân sự chủ trì phối hợp với trường chính trị tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (dưới đây gọi tắt là trường chính trị), các cơ quan liên quan của tỉnh, xây dựng kế hoạch đào tạo toàn khóa. Nội dung kế hoạch phải xác định các môn học, cụ thể từng bài, phân chia thời gian; bảo đảm sự chặt chẽ, cân đối, bổ trợ giữa các môn học để đáp ứng được mục tiêu, yêu cầu đào tạo.

      2. Với đối tương đào tạo 14 tháng nếu địa phương tổ chức học thêm một số nội dung về lý luận chính trị, quản lý Nhà nước cho học viên thì căn cứ vào nội dung chương trình do Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đã ban hành để xác định nội dung học; thời gian học do Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định.

      3. Kế hoạch đào tạo toàn khóa phải được Ban chỉ đạo đào tạo phê duyệt.

      Điều 9. Lịch huấn luyện hàng tháng.

      1. Lịch huấn luyện do Ban Tham mưu - Đào tạo trường quân sự chủ trì phối hợp với Phòng Đào tạo trường chính trị xây dựng và do Hiệu trưởng trường quân sự phê duyệt được gửi đến các ban, phòng, khoa giáo viên trước ngày 20 hàng tháng.

      2. Lịch huấn luyện xây dựng cho từng tháng, tiến trình biểu huấn luyện từng tuần; mỗi ngày bố trí 10 tiết, mỗi tiết 45 phút.

      3. Bố trí lịch giảng phải khoa học lô gích, hợp lý giữa các bài trong bộ môn và các môn; Các môn (bài) trước phục vụ cho các môn (bài) sau; giữa lý thuyết với thực hành, giữa kỹ thuật với chiến thuật; giữa thao trường và giảng đường, điều hòa giữa trí lực với thể lực.

      4. Bố trí giãn cách giữa các môn, bài học phù hợp sao cho 1 tuần không quá 3 lần kiểm tra môn học, bài học.

      5. Kết thúc môn học, khối kiến thức không để quá 5 ngày phải bố trí kiểm tra, thi.

      Trên đây là nội dung quy định về việc xây dựng kế hoạch đào tạo cán bộ quân sự xã, phường, thị trấn. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 160/2004/QĐ-BQP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn