Xây dựng quy hoạch, kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ công đoàn được quy định ra sao?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 20/07/2018

Xây dựng quy hoạch, kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ công đoàn được quy định ra sao? Chào Ban biên tập, tôi là Nguyễn Thúy Vân tìm hiểu quy định của pháp luật về việc đào tạo bồi dưỡng kiến thức cho cán bộ công đoàn, có thắc mắc tôi muốn nhờ Ban biên tập giải đáp và cung cấp thông tin giúp, cụ thể là: Xây dựng quy hoạch, kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ công đoàn được quy định ra sao? Có văn bản nào quy định về vấn đề này không? Mong sớm nhận được phản hồi. Chân thành cảm ơn. 

    • Xây dựng quy hoạch, kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ công đoàn được quy định tại Điều 12 Quyết định 482/QĐ-TLĐ năm 2009' onclick="vbclick('17048', '251937');" target='_blank'>Điều 12 Quyết định 482/QĐ-TLĐ năm 2009 về quy chế đào tạo bồi dưỡng cán bộ công đoàn do Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam ban hành, cụ thể như sau:

      - Trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của đơn vị, quy hoạch cán bộ và kết quả đánh giá cán bộ, các Ban, đơn vị của Tổng Liên đoàn, CĐ ngành TW, Công đoàn Tổng công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn, LĐLĐ tỉnh, thành phố có trách nhiệm xây dựng quy hoạch, kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng hàng năm và dài hạn (5 năm) gửi Ban Tổ chức Tổng Liên đoàn vào cuối tháng 11 hàng năm để trình Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn phê duyệt và báo cáo cơ quan chức năng có thẩm quyền.

      - Ban Tổ chức giúp Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn tổng hợp nhu cầu đào tạo, bồi dưỡng của cả hệ thống công đoàn, xác định các lĩnh vực, ngành đào tạo cần ưu tiên và cân đối các nguồn lực để trình Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn phê duyệt và triển khai thực hiện kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng vào tháng 12 hàng năm.

      Trên đây là nội dung câu trả lời về việc xây dựng quy hoạch, kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ công đoàn. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 482/QĐ-TLĐ năm 2009.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn