Xếp lương đối với viên chức đang giữ ngạch viên chức chuyên ngành được bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp chuyên ngành khoa học công nghệ

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 27/11/2017

Xếp lương đối với viên chức đang giữ ngạch viên chức chuyên ngành được bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp chuyên ngành khoa học công nghệ được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Hoàng Long hiện đang sống và làm việc tại Kiên Giang. Tôi hiện đang giữ ngạch nghiên cứu viên (mã số 13.092), bậc 3, Hệ số lương 3,00 kể từ ngày 01 tháng 5 năm 2015 nay đủ điều kiện và được cơ quan có thẩm quyền bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp nghiên cứu viên hạng III (mã số V.05.01.03). Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi xếp lương đối với viên chức đang giữ ngạch viên chức chuyên ngành được bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp chuyên ngành khoa học công nghệ được quy định như thế nào? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe Ban biên tập. 

    • Xếp lương đối với viên chức đang giữ ngạch viên chức chuyên ngành được bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp chuyên ngành khoa học công nghệ được quy định tại Khoản 3 Điều 5 Thông tư liên tịch 01/2016/TTLT-BKHCN-BNV hướng dẫn thực hiện việc bổ nhiệm và xếp lương theo chức danh nghề nghiệp đối với viên chức chuyên ngành khoa học và công nghệ do Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ - Bộ Nội vụ ban hành, theo đó:

      Trường hợp viên chức đủ điều kiện bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành khoa học và công nghệ thì thực hiện xếp ngang bậc lương và phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có) đang hưởng ở ngạch cũ (kể cả tính thời gian xét nâng bậc lương lần sau hoặc xét hưởng phụ cấp thâm niên vượt khung nếu có ở ngạch cũ) vào chức danh nghề nghiệp mới được bổ nhiệm.

      Đối với trường hợp của bạn thì bạn sẽ được được xếp lương bậc 3, hệ số lương 3.00 kể từ ngày ký quyết định; thời gian xét nâng bậc lương lần sau được tính kể từ ngày 01 tháng 5 năm 2015.

      Trên đây là tư vấn về xếp lương đối với viên chức đang giữ ngạch viên chức chuyên ngành được bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp chuyên ngành khoa học công nghệ. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Thông tư liên tịch 01/2016/TTLT-BKHCN-BNV. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chào thân ái và chúc sức khỏe!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn