Xét chọn một số cá nhân tiêu biểu trong số cá nhân đạt danh hiệu Lao động Tiên tiến để tặng Giấy khen có phù hợp không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/09/2016
Một số cán bộ, công chức, viên chức các sở, ban, ngành, huyện, thành phố hỏi: Tổng kết năm công tác, cơ quan xét chọn một số cá nhân tiêu biểu trong số cá nhân đạt danh hiệu Lao động Tiên tiến để tặng Giấy khen có phù hợp không?
    • Theo quy định tại Khoản 6, Điều 1, Luật Thi đua, Khen thưởng năm 2013 về sửa đổi, bổ sung Điều 24 thì danh hiệu Lao động Tiên tiến được xét tặng cho cán bộ, công chức, viên chức đạt các tiêu chuẩn sau:

      - Hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đạt năng suất và chất lượng cao;

      - Chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, có tinh thần tự lực, tự cường; đoàn kết, tương trợ, tích cực tham gia phong trào thi đua;

      - Tích cực học tập chính trị, văn hóa, chuyên môn, nghiệp vụ;

      - Có đạo đức, lối sống lành mạnh”.

      Và tại Khoản 42, Điều 1, Luật Thi đua, Khen thưởng năm 2013 về sửa đổi, bổ sung điều 75 thì Giấy khen để tặng cho cá nhân đạt một trong các tiêu chuẩn sau:

      - Có thành tích được bình xét trong phong trào thi đua;

      - Lập được thành tích đột xuất;

      - Hoàn thành tốt nhiệm vụ, nghĩa vụ công dân; có phẩm chất đạo đức tốt, đoàn kết, gương mẫu chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước”.

      Như vậy, tiêu chuẩn cá nhân về thực hiện nhiệm vụ được giao đối với danh hiệu Lao động Tiên tiến cao hơn tiêu chuẩn Giấy khen nên việc xét chọn cá nhân tiêu biểu trong số cá nhân đạt danh hiệu Lao động Tiên tiến để tặng Giấy khen về thành tích năm công tác là không phù hợp.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn