Xin giúp tôi tiếp tục khiếu nại.

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Kính chào LS Gần 4 năm gởi đơn khiếu nại đến nhiều cơ quan các cấp và báo chí về hai vụ việc: 1 - Trường tiểu học Hiệp Tân Q. Tân Phú TP.HCM lấn chiếm lối đi chung. 2 - Gần đây phát sinh thêm hộ liền kề xây tường chắn, chiếm luôn phần lối đi công cộng. Ngày 17-11-2010 UBND Q.Tân Phú số 1278/UBND-KNTC trả lời: 1- Việc ông Mùi phản ảnh trường Tiểu học Hiệp Tân xây dựng lấn vào lối đi chung giữa gia đình ông với trường là không có cơ sở. * Trong khi đó họ không không ngó ngàng vì đến quyết định ngày 12-6-2003 của tòa án quận Tân Bình công nhận hòa giải thành giữa tôi và ông Đặng Xích( là chủ đất bán lại cho quận để xây trường). Và điều nầy đã thể hiện qua báo Công An TP.HCM, mục tiếng còi: NÊN THEO QUYẾT ĐỊNH CỦA TÒA ÁN, đăng ngày 6-5-2008. 2- Việc ông Mùi phản ánh hộ liền kề mới xây dựng tường chắn không cho gia đình ông đi lại là không có cơ sở... ông Mùi cũng xác nhận lối đi chung được xây bít vào khoảng năm 1998-1999. * Cột mốc 1998-1999 mà Q.Tân Phú trả lời là không đúng.Tường chắn bít được xây 2 lần, lần đầu tháng 8 năm 2002, nên mới có quyết định của tòa án Tân Bình ngày 12-06-2003, lần hai chủ hộ liền kề xây bít và chiếm luôn phần lối đi công cộng là vào năm 2009-2010. Lạ lùng ở chỗ, hộ liền kề xây bít lối đi và chiếm luôn phần đất công cộng, dù con đường đã được chính quyền xây dựng hoàn chỉnh, thế mà UBND P.Hiệp Tân không hề hay biết việc lấn chiếm nầy. Kính mong LS giúp tôi khiếu nại nơi nào cho phải, và tôi mong tác giả bài báo NÊN THEO QUYẾT ĐỊNH CỦA TÒA (báo CA TP.HCM) giúp tôi một lần nửa. Cám ơn nhiều.
    • Chào bạn!

      Do hồ sơ của bạn đang được các cơ quan có thẩm quyền thu lý nên tôi chỉ có thể góp vài ý kiến với bạn trong khi chờ kết quả cuối cùng của cơ quan chức năng.

      1. Bạn đã có biên bản công nhận thoả thuận số 103/HGT ngày 12/6/2003 đã có hiệu lực thi hành nên đó là căn cứ để giải quyết, tuy nhiên tôi không biết khi giải quyết Toà có lập hoạ đồ vị trí tranh chấp để có cơ sở đối chiếu hay không, nếu có thì đơn giản nhưng nếu không thì việc áp dụng sẽ gặp rắc rối vì không xác định được vị trí chính xác.

      2. Việc hộ liền kề lấn chiếm và bít lối đi trong khi đang xảy ra tranh chấp thì chính quyền địa phương phải có trách nhiệm xử lý, việc xác định thời điểm xảy ra sự việc cũng không quá khó khăn vì đã có hiện trạng thực tế, hồ sơ địa chính, ngoài ra còn có sự xác nhận của các hộ dân khác trong khu vực ( theo sơ đồ thì ít nhất có hơn 5 hộ ).

      3. Bạn có thể đối chiếu các tình tiết thực tế với nhận định của UBND Quận để có cơ sở yêu cầu xem xét lại.
      Thân ái chào bạn !!!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn