Xử lý cán Bộ

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/09/2016

Xin ý kiến các luật sư Nội dung như sau: Kinh thưa các luật sư của thư viện pháp luật! Hiện nay, tình trạng giao đất trái thẩm quyền vẫn đang tiếp diễn và kể từ khi luật đất đai năm 2003 có hiệu lực đến nay thì "giao đất trái thẩm quyền" vẫn tiếp tục gia tăng. Để ngăn chặn tình trạng trên, xử lý nghiêm các cán Bộ công chức vi phạm thì căn cứ theo Luật đất đai và luật cán Bộ công chức. Tuy nhiên, để có quy trình xử lý cụ thể xin hỏi các luật sư: UBND tỉnh có thẩm quyền ban hành Quy trình xử lý cán Bộ công chức hay không? Căn cứ vào điều, khoản nao?để ban hành quy trình xử lý những công chức vi phạm Nội dung trên? Xin chân thành cảm ơn các luật sư!

    • Vụ việc đó có thể xử lý theo pháp lệnh xử lý vi phạm hành chính, Luật cán bộ, công chức, các Nghị định hướng dẫn thi hành luật cán bộ, công chức. UBND cấp tỉnh cũng có thể ra Quyết định để hướng dẫn chi tiết Nghị định của Chính phủ.

      Nếu hành vi giao đất trái thẩm quyền gây hậu quả nghiêm trọng thì phải xử lý theo quy định của Bộ luật hình sự đối với hành vi vi phạm về quản lý đất đai.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn