Xử lý viên chức lợi dụng hoạt động nghề nghiệp tuyên truyền chống phá pháp luật Nhà nước

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 05/01/2018

Viên chức lợi dụng hoạt động nghề nghiệp tuyên truyền chống phá pháp luật Nhà nước bị xử lý như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Kim Hằng hiện đang sống và làm việc tại Đồng Nai. Tôi hiện đang tìm hiểu về việc xử lý kỷ luật viên chức. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi viên chức lợi dụng hoạt động nghề nghiệp tuyên truyền chống phá pháp luật Nhà nước bị xử lý như thế nào? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe Ban biên tập. 

    • Xử lý viên chức lợi dụng hoạt động nghề nghiệp tuyên truyền chống phá pháp luật Nhà nước được quy định tại Khoản 6 Điều 11 Nghị định 27/2012/NĐ-CP quy định về xử lý kỷ luật viên chức và trách nhiệm bồi thường, hoàn trả của viên chức, theo đó:

      Hình thức kỷ luật cảnh cáo áp dụng đối với viên chức có một trong các hành vi vi phạm pháp luật: Lợi dụng hoạt động nghề nghiệp để tuyên truyền chống lại chủ trương đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước hoặc gây phương hại đối với thuần phong, mỹ tục, đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân và xã hội.

      Như vậy viên chức lợi dụng hoạt động nghề nghiệp tuyên truyền chống phá pháp luật Nhà nước xử lý kỷ luật với hình thức cảnh cáo. Thời hiệu xử lý kỷ luật là 24 tháng, kể từ thời điểm viên chức có hành vi vi phạm pháp luật cho đến thời điểm người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập có thẩm quyền ra thông báo bằng văn bản về việc xem xét xử lý kỷ luật.

      Trên đây là tư vấn về xử lý viên chức lợi dụng hoạt động nghề nghiệp tuyên truyền chống phá pháp luật Nhà nước. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Nghị định 27/2012/NĐ-CP. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chào thân ái và chúc sức khỏe!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn