Xuất ngũ 3 năm khi học nghề có được hỗ trợ không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/10/2019

Tôi xuất ngũ năm 2016 đến nay được 3 năm rồi, hiện nay tôi có nhu cầu học nghề lái xe trình độ sơ cấp. Vậy cho hỏi, bây giờ tôi có được hưởng ưu đãi khi học nghề không?

    • Theo Khoản 2 Điều 3 Thông tư 04/2010/TT-BQP quy định về hỗ trợ bộ đội xuất ngũ học nghề ở trình độ sơ cấp, cụ thể như sau:

      - Bộ đội xuất ngũ học nghề ở trình độ sơ cấp được cấp “Thẻ học nghề” có giá trị tối đa bằng 12 tháng tiền lương tối thiểu tại thời điểm học nghề và có giá trị trong 01 năm kể từ ngày cấp thẻ. Giá trị của “Thẻ học nghề” được điều chỉnh khi Chính phủ điều chỉnh mức lương tối thiểu.

      - Thủ tục cấp “Thẻ học nghề”: Khi quân nhân hoàn thành chế độ phục vụ tại ngũ, có nhu cầu và đăng ký học nghề ở trình độ sơ cấp tại đơn vị được cấp 01 “Thẻ học nghề” (theo mẫu số 1 đính kèm Thông tư này) do Bộ Quốc phòng phát hành có chữ ký đóng dấu của Thủ trưởng đơn vị cấp trung đoàn và tương đương trở lên. “Thẻ học nghề” được nộp cho cơ sở dạy nghề trong và ngoài quân đội.

      - “Thẻ học nghề” phải được bảo quản, giữ gìn cẩn thận, không được tẩy xóa, làm hỏng, không cho người khác mượn. Nếu mất phải liên hệ với cơ quan cấp thẻ để được cấp lại.

      Như vậy, nếu trước khi xuất ngũ bạn đăng ký học nghề trình độ sơ cấp thì Bộ quốc phòng sẽ cấp cho bạn 01 thẻ học nghề có giá trị 01 năm kể từ ngày cấp. Theo như thông tin bạn cung cấp thì bạn đã xuất ngũ 03 năm nên bạn sẽ không được hỗ trợ khi học nghề trình độ sơ cấp theo quy định.

      Ban biên tập phản hồi đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn