Yêu cầu của việc thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập là gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/02/2017

Yêu cầu của việc thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập là gì? Chào ban biên tập Thư Ký Luật! Hiện tôi đang có một thắc mắc mong được các anh chị hỗ trợ. Các anh chị cho tôi hỏi: Yêu cầu của việc thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập là gì? Rất mong nhận được câu trả lời của quý anh chị, tôi xin chân cám ơn!

    • Theo quy định hiện hành tại Điều 3 Nghị định 04/2015/NĐ-CP thì yêu cầu của việc thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập được quy định như sau:

      1. Thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan, đơn vị phải gắn liền với việc bảo đảm sự lãnh đạo của tổ chức Đảng ở cơ quan, đơn vị; chấp hành nguyên tắc tập trung dân chủ; phát huy vai trò của người đứng đầu cơ quan, đơn vị và của các tổ chức đoàn thể quần chúng của cơ quan, đơn vị.

      2. Dân chủ trong khuôn khổ của Hiến pháp và pháp luật; kiên quyết xử lý những hành vi lợi dụng dân chủ vi phạm pháp luật, xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của cán bộ, công chức, viên chức và quyền làm chủ của nhân dân, cản trở việc thực hiện nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị.

      Yêu cầu của việc thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập được quy định tại Nghị định 04/2015/NĐ-CP về thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn