Yêu cầu đối với giảng dạy kiến thức dân tộc

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 18/11/2019

Được biết UBDT mới ban hành quy định về bồi dưỡng kiến thức dân tộc cho cán bộ, công chức, viên chức, xin cho hỏi theo quy định này thì khi giảng dạy kiến thức dân tộc pháp đáp ứng những yêu cầu nào?

    • Căn cứ Quyết định 778/QĐ-UBDT năm 2019 quy định yêu cầu đối với việc giảng dạy kiến thức dân tộc như sau:

      - Giảng viên, báo cáo viên:

      + Giảng viên, báo cáo viên là lãnh đạo cấp vụ, lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh, giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ, giảng viên của Học viện Dân tộc, giảng viên của các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng của bộ, ngành, địa phương có kinh nghiệm, hiểu biết về công tác dân tộc, chính sách dân tộc, văn hóa dân tộc.

      + Các giảng viên, báo cáo viên cần xây dựng tài liệu, tập hợp các bài tập, tình huống điển hình trong thực tiễn để bảo đảm giảng dạy có chất lượng chương trình này, sát với chức trách, nhiệm vụ của cán bộ, công chức, viên chức cấp phòng và tương đương.

      - Phương pháp giảng dạy:

      + Sử dụng phương pháp tích cực, lấy học viên làm trung tâm, đẩy mạnh việc sử dụng công nghệ thông tin và các phương tiện hỗ trợ trong giảng dạy. Cụ thể: với mỗi chuyên đề có thời lượng 4 tiết, giảng viên trình bày kiến thức chung trong 2 tiết, 2 tiết dành cho thảo luận nhóm. Giảng viên chia học viên trong lớp thành các nhóm. Mỗi nhóm có tối đa 10 thành viên, cử 1 trưởng nhóm. Thời gian thảo luận từ 30-40 phút. Sau thảo luận, trưởng nhóm thay mặt nhóm trình bày kết quả thảo luận. Giảng viên tổng hợp ý kiến bình luận, góp ý của tất cả học viên trong lớp và đưa ra kết luận cuối cùng.

      + Sử dụng triệt để thời gian thảo luận, thực hành dành cho mỗi chuyên đề, có đúc rút bài học kinh nghiệm.

      Chúng tôi phản hồi thông tin đến bạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn