Yêu cầu đối với trang phục của lực Iượng bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/11/2017

Yêu cầu đối với trang phục của lực Iượng bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp được quy định như thế nào? Xin chào Ban Biên tập. Tôi là Như Phương, sống tại Tp.HCM. Tôi đang có nhu cầu tìm hiểu các vấn đề về trang phục cho lực lượng bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp. Nhờ ban biên tập giải đáp giúp tôi: Yêu cầu đối với trang phục của lực Iượng bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin cảm ơn.     

    • Yêu cầu đối với trang phục của lực Iượng bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp
      (ảnh minh họa)
    • Ngày 05/04/2016, Bộ trưởng Bộ Công an ban hành Thông tư 08/2016/TT-BCA quy định trang phục cho lực lượng bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp.

      Thông tư này quy định chi tiết về mẫu, cấu tạo, màu sắc, kiểu dáng trang phục, sao hiệu, cấp hiệu, phù hiệu, ký hiệu, biển hiệu (sau đây gọi chung là trang phục); niên hạn, cấp phát và sử dụng trang phục của lực lượng bảo vệ tại các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức chính trị - xã hội - nghề nghiệp, tổ chức xã hội được thành lập theo quy định của pháp luật Việt Nam (sau đây gọi chung là cơ quan, doanh nghiệp).

      Theo quy định tại Điều 3 Thông tư 08/2016/TT-BCA thì yêu cầu đối với trang phục của lực Iượng bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp được quy định như sau:

      1. Bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ và phù hợp với yêu cầu công tác của lực lượng bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp.

      2. Bảo đảm chất lượng, chủng loại, mẫu mã theo quy định tại Thông tư này.

      3. Bảo đảm được trang bị, sử dụng đúng đối tượng, đúng mục đích.

      Trên đây là nội dung tư vấn về yêu cầu đối với trang phục của lực Iượng bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 08/2016/TT-BCA.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn