Yêu cầu trong việc công bố dữ liệu mở về quản lý, kết nối và chia sẻ dữ liệu số của cơ quan nhà nước của cơ quan nhà nước

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 18/06/2022

Yêu cầu trong việc công bố dữ liệu mở về quản lý, kết nối và chia sẻ dữ liệu số của cơ quan nhà nước như thế nào? Các phương thức, cách thức công bố dữ liệu mở về quản lý, kết nối và chia sẻ dữ liệu số của cơ quan nhà nước được quy định như thế nào? Nhờ anh chị tư vấn, cảm ơn anh chị.

    • Yêu cầu trong việc công bố dữ liệu mở về quản lý, kết nối và chia sẻ dữ liệu số của cơ quan nhà nước như thế nào?

      Căn cứ Điều 20 Nghị định 47/2020/NĐ-CP quy định về yêu cầu trong việc công bố dữ liệu mở về quản lý, kết nối và chia sẻ dữ liệu số của cơ quan nhà nước như sau:

      1. Không tiết lộ thông tin cá nhân; đánh giá và hạn chế nguy cơ, rủi ro tiết lộ thông tin cá nhân khi kết hợp với các thông tin khác.

      2. Bảo đảm an toàn, an ninh khi sử dụng dữ liệu mở bao gồm cả rủi ro do dữ liệu mở gây ra hoặc rủi ro khi dữ liệu mở kết hợp với dữ liệu khác gây ra.

      3. Danh mục dữ liệu mở được rà soát, sửa đổi (nếu có) theo định kỳ, tối thiểu 6 tháng một lần; dữ liệu mở đã công bố theo danh mục phải được cập nhật hoặc bổ sung (nếu có) trong thời hạn không quá 03 tháng kể từ thời điểm công bố.

      4. Tuân thủ các quy định của pháp luật có liên quan

      Các phương thức, cách thức công bố dữ liệu mở về quản lý, kết nối và chia sẻ dữ liệu số của cơ quan nhà nước được quy định như thế nào?

      Căn cứ Điều 21 Nghị định 47/2020/NĐ-CP quy định các phương thức, cách thức công bố dữ liệu mở về quản lý, kết nối và chia sẻ dữ liệu số của cơ quan nhà nước:

      1. Dữ liệu mở của cơ quan nhà nước được cung cấp qua các phương thức sau:

      a) Cung cấp dữ liệu được đóng gói và cho phép tổ chức, cá nhân tải về sử dụng;

      b) Cung cấp dữ liệu thông qua các dịch vụ chia sẻ dữ liệu.

      2. Dữ liệu mở phải được công bố trên Cổng dữ liệu quốc gia.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn