Yêu cầu về chức năng cơ bản của Hệ thống thông tin báo cáo quốc gia của cơ quan hành chính nhà nước

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 19/04/2019

Hiện đang công tác trong một đơn vi hành chính nhà nước. Hiện nay cơ quan tôi đã áp dụng việc sử dụng các phần mền, hệ thống thông tin quốc gia vào công việc. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi. Yêu cầu về chức năng cơ bản của Hệ thống thông tin báo cáo quốc gia của cơ quan hành chính nhà nước được quy định như thế nào?

    • Yêu cầu về chức năng cơ bản của Hệ thống thông tin báo cáo quốc gia của cơ quan hành chính nhà nước
      (ảnh minh họa)
    • Yêu cầu về chức năng cơ bản của Hệ thống thông tin báo cáo quốc gia của cơ quan hành chính nhà nước được quy định tại Điều 17 Nghị định 09/2019/NĐ-CP quy định về chế độ báo cáo của cơ quan hành chính nhà nước, cụ thể như sau:

      - Cung cấp cơ chế quản lý, xác thực, mã hóa tài khoản người sử dụng để thực hiện các chế độ báo cáo tại các bộ, cơ quan, địa phương.

      - Cung cấp quy trình động dễ dàng chỉnh sửa, chuẩn hóa quy trình báo cáo định kỳ, báo cáo đột xuất của các cơ quan hành chính nhà nước.

      - Cung cấp chức năng tổng hợp báo cáo, xử lý, phân tích số liệu đáp ứng yêu cầu của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, bộ, cơ quan, địa phương trong công tác chỉ đạo, điều hành.

      - Tạo lập cơ sở dữ liệu về toàn bộ chỉ tiêu, biểu mẫu số liệu báo cáo, văn bản quy định chế độ báo cáo định kỳ của các cơ quan hành chính nhà nước.

      - Cung cấp công cụ để người sử dụng xây dựng biểu mẫu báo cáo tổng hợp dữ liệu theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

      - Cho phép ký số báo cáo và các biểu mẫu kèm theo nhằm bảo đảm tính xác thực và toàn vẹn của dữ liệu báo cáo.

      - Thiết lập các giải pháp bảo mật, mã hóa dữ liệu cho Hệ thống thông tin báo cáo quốc gia nhằm bảo đảm an toàn, an ninh thông tin, dữ liệu của hệ thống.

      - Tổng hợp tình hình tiếp nhận báo cáo theo yêu cầu của cơ quan, người có thẩm quyền.

      - Các yêu cầu khác theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn