Các trường hợp nào phải chào mua công khai cổ phiếu của Công ty đại chúng?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 21/08/2018

Chào Ban biên tôi là Nguyễn Anh, đang sinh sống và làm việc tại Tp Đà Nẵng. Tìm hiểu quy định về quy chế hoạt động của Công ty đại chúng. Có thắc mắc sau tôi mong muốn nhận được phản hồi từ Ban biên tập cụ thể. Các trường hợp nào phải chào mua công khai cổ phiếu của Công ty đại chúng? 

    • Các trường hợp nào phải chào mua công khai cổ phiếu của Công ty đại chúng?
      (ảnh minh họa)
    • Các trường hợp phải chào mua công khai cổ phiếu của Công ty đại chúng quy định tại Tiểu mục 1 Mục II Thông tư 194/2009/TT-BTC' onclick="vbclick('176E4', '256679');" target='_blank'>Tiểu mục 1 Mục II Thông tư 194/2009/TT-BTC hướng dẫn chào mua công khai cổ phiếu của Công ty đại chúng, chứng chỉ quỹ của Quỹ đầu tư chứng khoán đại chúng dạng đóng do Bộ Tài chính ban hành, cụ thể như sau:

      - Trường hợp phải chào mua công khai theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 32 Luật Chứng khoán, bao gồm:

      + Tổ chức, cá nhân và người có liên quan chưa nắm giữ hoặc đang nắm giữ dưới 25% cổ phần của công ty đại chúng hoặc chứng chỉ quỹ đóng mà có ý định mua dẫn đến sở hữu từ 25% trở lên số cổ phiếu có quyền biểu quyết đang lưu hành của một công ty đại chúng hoặc 25% trở lên số chứng chỉ quỹ đóng.

      + Tổ chức, cá nhân và người có liên quan đã nắm giữ từ 25% trở lên tổng số cổ phiếu có quyền biểu quyết của một công ty đại chúng hoặc chứng chỉ quỹ đóng mà có ý định mua tiếp số cổ phiếu có quyền biểu quyết dạng lưu hành của một công ty đại chúng hoặc chứng chỉ quỹ đóng dẫn đến việc sở hữu đạt tới mức 51%, 65% và 75%.

      - Chào mua công khai cổ phiếu thuộc sở hữu của người bị buộc phải bán quy định tại điểm b khoản 1 Điều 32 Luật Chứng khoán bao gồm:

      + Công ty đại chúng mua lại cổ phiếu của chính mình nhằm mục đích giảm vốn điều lệ theo phương án được Đại hội đồng cổ đông thông qua;

      + Trường hợp chào mua theo quyết định của tòa án có thẩm quyền.

      Ban biên tập xin thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • tiểu mục 1 mục ii Thông tư 194/2009/TT-BTC Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn