Công ty chứng khoán có được mua cổ phần của công ty chứng khoán khác không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 02/05/2020

Được biết Quốc hội mới ban hành Luật chứng khoán mới, tôi có thắc mắc cần được giải đáp như sau: Công ty tôi là công ty chứng khoán, vì muốn nắm giữ một phần nào đó của thị trường nên công ty tôi muốn mua thêm cổ phần của các công ty chứng khoán thì có được không? Nhờ chuyên viên hỗ trợ giải đáp, cảm ơn!

    • Căn cứ Khoản 6 Điều 91 Luật Chứng khoán 2019 (Có hiệu lực ngày 01/01/2021) quy định:

      Công ty chứng khoán không được góp vốn thành lập, mua cổ phần, phần vốn góp của 01 công ty chứng khoán khác tại Việt Nam, trừ các trường hợp sau đây:

      - Mua để thực hiện hợp nhất, sáp nhập;

      - Mua để sở hữu hoặc cùng với người có liên quan (nếu có) sở hữu không quá 5% số cổ phiếu có quyền biểu quyết đang lưu hành của công ty chứng khoán niêm yết, đăng ký giao dịch.

      => Như vậy, công ty bạn là công ty chứng khoán thì chỉ được mua cổ phần của công ty chứng khoán khác khi thuộc 02 trường hợp nếu trên, nếu không thuộc trường hợp nào thì không được quyền mua cổ phần của công ty chứng khoán khác.

      Trên đây là nội dung hỗ trợ!

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn