Công ty đại chúng có bắt buộc công bố thông tin bất thường trên báo không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/09/2019

Công ty tôi là công ty đại chúng, vừa tham gia một hợp đồng và bị tổn thất khoảng hơn 10% tổng vốn chủ sở hữu, cho hỏi là trường hợp này có phải công bố thông tin bất thường không? Nếu có thì có phải công bố thông tin này lên báo không?

    • - Căn cứ khoản 19 Điều 1 Luật chứng khoán sửa đổi 2010' onclick="vbclick('1C241', '305138');" target='_blank'>Luật chứng khoán sửa đổi 2010 quy định công ty đại chúng phải công bố thông tin bất thường khi xảy ra một trong các trường hợp sau đây: ... Bị tổn thất tài sản có giá trị từ mười phần trăm vốn chủ sở hữu trở lên.

      - Theo Khoản 1 Điều 5 Thông tư 155/2015/TT-BTC' onclick="vbclick('47897', '305138');" target='_blank'>Điều 5 Thông tư 155/2015/TT-BTC quy định các phương tiện công bố thông tin bao gồm:

      + Trang thông tin điện tử (website) của tổ chức là đối tượng công bố thông tin.

      + Hệ thống công bố thông tin của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.

      + Trang thông tin điện tử của Sở giao dịch chứng khoán.

      + Trang thông tin điện tử của Trung tâm lưu ký chứng khoán.

      + Các phương tiện thông tin đại chúng khác theo quy định pháp luật (báo in, báo điện tử...).

      => Theo thông tin bạn cung cấp là công ty bạn vừa bị tổn thất hơn 10% vốn chủ sở hữu, do đó công ty bạn phải thực hiện công bố thông tin bất thường và phải công bố trên báo theo quy định.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn