Công ty quản lý quỹ được mở bao nhiêu tài khoản tại một công ty chứng khoán?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 01/10/2019

Tôi được biết theo quy định thì mỗi nhà đầu tư chỉ được mở một tài khoản giao dịch tại một công ty chứng khoán, tuy nhiên tôi thấy công ty quản lý quỹ có đến 02 hoặc 03 tài khoản giao dịch tại một công ty chứng khoán. Vậy cho hỏi đây là trường hợp ngoại lệ hay là sai quy định? Nhờ tư vấn.

    • Căn cứ Điều 6 Thông tư 203/2015/TT-BTC quy định: Mỗi nhà đầu tư chỉ được mở một tài khoản giao dịch tại mỗi công ty chứng khoán, ngoại trừ các trường hợp quy định tại Khoản 4 điều này, trong đó có công ty quản lý quỹ, cụ thể Công ty quản lý quỹ được mở nhiều tài khoản giao dịch chứng khoán tại mỗi công ty chứng khoán theo nguyên tắc sau:

      - Một (01) tài khoản giao dịch chứng khoán để thực hiện hoạt động kinh doanh chứng khoán của chính mình.

      - Hai (02) tài khoản giao dịch chứng khoán để quản lý danh mục đầu tư cho khách hàng ủy thác, trong đó một (01) tài khoản để giao dịch chứng khoán cho khách hàng ủy thác trong nước và một (01) tài khoản để giao dịch chứng khoán cho khách hàng ủy thác nước ngoài.

      - Các tài khoản giao dịch cho các quỹ đầu tư, công ty đầu tư chứng khoán do mình quản lý, theo nguyên tắc mỗi quỹ đầu tư, công ty đầu tư chứng khoán được mở một (01) tài khoản giao dịch đứng tên của quỹ đầu tư, công ty đầu tư chứng khoán tại mỗi công ty chứng khoán.

      => Như vậy, căn cứ quy định trên thì công ty quản lý quỹ là trường hợp ngoại lệ được mở nhiều hơn 01 tài khoản giao dịch tại một công ty chứng khoán, cụ thể các loại tài khoản theo hướng dẫn trên.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn