Công ty quản lý quỹ được thực hiện các nghiệp vụ kinh doanh nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/10/2018

Xin cho hỏi theo quy định pháp luật nước ta hiện hành thì các công ty quản lý quỹ sẽ được thực hiện các nghiệp vụ kinh doanh nào? Cảm ơn đã trả lời.

    • Theo quy định của pháp luật nước ta hiện hành thì các quy định liên quan đến việc thành lập và hoạt động của công ty quản lý quỹ sẽ được thực hiện theo quy định tại Luật chứng khoán sửa đổi 2010, Luật Chứng khoán 2006 và các quy định pháp luật khác có liên quan.

      Theo đó, công ty quản lý quỹ được tổ chức dưới hình thức công ty trách nhiệm hữu hạn hoặc công ty cổ phần theo quy định của Luật doanh nghiệp.

      Các tổ chức, cá nhân đủ điều kiện được cấp Giấy phép thành lập và hoạt động của công ty quản lý quỹ và có nhu cầu thì sẽ được Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước xem xét, cấp Giấy phép thành lập và hoạt động cho công ty quản lý quỹ. Giấy phép thành lập và hoạt động cho công ty quản lý quỹ đồng thời là Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của công ty quản lý quỹ đó.

      Công ty quản lý quỹ được thực hiện các nghiệp vụ kinh doanh theo quy định của pháp luật về chứng khoán.

      Theo quy định tại Khoản 15 Điều 1 Luật chứng khoán sửa đổi 2010 và Điều 61 Luật Chứng khoán 2006 thì công ty quản lý quỹ được thực hiện các nghiệp vụ kinh doanh sau đây:

      - Quản lý quỹ đầu tư chứng khoán;

      - Quản lý danh mục đầu tư chứng khoán;

      - Tư vấn đầu tư chứng khoán.

      Các nghiệp vụ kinh doanh được trích dẫn trên đây được cấp chung trong một Giấy phép thành lập và hoạt động của công ty quản lý quỹ.

      Ngoài các nghiệp vụ kinh doanh đã được trích dẫn ở trên thì công ty quản lý quỹ còn được huy động và quản lý các quỹ đầu tư nước ngoài có mục tiêu đầu tư vào Việt Nam.

      Trên đây là quan điểm tư vấn của chúng tôi đối với vấn đề mà bạn đang thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn