Đối tượng công bố thông tin trong giao dịch chứng khoán phái sinh là cá nhân, tổ chức nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 21/12/2016

Đối tượng công bố thông tin trong giao dịch chứng khoán phái sinh là cá nhân, tổ chức nào? Chào các anh chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi đang có nhu cầu chơi chứng khoán cũng như tìm hiểu về thị trường chứng khoán Việt Nam và tôi có một thắc mắc kính mong nhận được sự tư vấn của Ban biên tập. Đối tượng công bố thông tin trong giao dịch chứng khoán phái sinh là cá nhân, tổ chức nào? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. Ngọc Lan (lannguyen***@gmail.com)

    • Đối tượng công bố thông tin trong giao dịch chứng khoán phái sinh được quy định tại Điều 30 Nghị định 42/2015/NĐ-CP về chứng khoán phái sinh và thị trường chứng khoán phái sinh như sau:

      Trong phạm vi hoạt động của mình, Sở giao dịch chứng khoán và Trung tâm Lưu ký chứng khoán Việt Nam phối hợp thực hiện:

      Các tổ chức, cá nhân sau là đối tượng phải thực hiện công bố thông tin về chứng khoán phái sinh và thị trường chứng khoán phái sinh:

      1. Sở giao dịch chứng khoán.

      2. Trung tâm Lưu ký chứng khoán Việt Nam.

      3. Tổ chức kinh doanh chứng khoán phái sinh.

      4. Thành viên giao dịch, thành viên giao dịch đặc biệt, thành viên bù trừ, thành viên tạo lập thị trường.

      5. Các tổ chức và cá nhân liên quan.

      Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về đối tượng công bố thông tin trong giao dịch chứng khoán phái sinh. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 42/2015/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn