Giám sát hoạt động ban hành văn bản và phổ biến, tuyên truyền đối với Sở giao dịch chứng khoán

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 22/03/2019

Tôi hiện đang tìm hiểu về Sở giao dịch chứng khoán. Trong quá trình tìm hiểu tôi có thắc mắc về vấn đề này mong được Ban tư vấn giải đáp giúp. Cụ thể cho tôi hỏi giám sát hoạt động ban hành văn bản và phổ biến, tuyên truyền đối với Sở giao dịch chứng khoán được quy định như thế nào? Chân thành cảm ơn!

Hồng Vân - van*****@gmail.com

    • Giám sát hoạt động ban hành văn bản và phổ biến, tuyên truyền đối với Sở giao dịch chứng khoán được quy định tại Điều 5 Thông tư 116/2017/TT-BTC về hướng dẫn công tác giám sát tuân thủ của Ủy ban chứng khoán Nhà nước đối với hoạt động trong lĩnh vực chứng khoán của Sở giao dịch chứng khoán, Trung tâm lưu ký chứng khoán Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành, theo đó:

      Nội dung giám sát của UBCKNN đối với hoạt động này bao gồm:

      1. Giám sát việc ban hành, bổ sung, sửa đổi, hủy bỏ nội dung của các quy chế và các văn bản khác điều chỉnh hoạt động nghiệp vụ của SGDCK.

      2. Giám sát hoạt động phổ biến tuyên truyền văn bản quy phạm pháp luật và quy chế nghiệp vụ của SGDCK.

      Trong đó:

      UBCKNN: là viết tắt của Ủy ban chứng khoán Nhà nước

      SGDCK: là viết tắt của Sở giao dịch chứng khoán

      Trên đây là tư vấn về giám sát hoạt động ban hành văn bản và phổ biến, tuyên truyền đối với Sở giao dịch chứng khoán. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn hãy tham khảo tại Thông tư 116/2017/TT-BTC. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chúc sức khỏe và thành công!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn