Hộ kinh doanh thuê người quản lý thì có phải chịu trách nhiệm về các khoản nợ?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 28/01/2021

Được biết theo quy định mới thì hộ kinh doanh được quyền thuê người khác quản lý hoạt động, vậy nếu họ thuê người quản lý hoạt động thì có phải chịu trách nhiệm về các khoản nợ?

    • Hộ kinh doanh thuê người quản lý thì có phải chịu trách nhiệm về các khoản nợ?
      (ảnh minh họa)
    • Theo Điều 81 Nghị định 01/2021/NĐ-CP' onclick="vbclick('4526F', '335374');" target='_blank'> Điều 81 Nghị định 01/2021/NĐ-CP thì chủ hộ kinh doanh, thành viên hộ gia đình tham gia đăng ký hộ kinh doanh có các quyền và nghĩa vụ sau đây:

      - Chủ hộ kinh doanh thực hiện các nghĩa vụ về thuế, các nghĩa vụ tài chính và các hoạt động kinh doanh của hộ kinh doanh theo quy định của pháp luật.

      - Chủ hộ kinh doanh đại diện cho hộ kinh doanh với tư cách người yêu cầu giải quyết việc dân sự, nguyên đơn, bị đơn, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan trước Trọng tài, Tòa án và các quyền và nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật.

      - Chủ hộ kinh doanh có thể thuê người khác quản lý, điều hành hoạt động kinh doanh của hộ kinh doanh. Trong trường hợp này, chủ hộ kinh doanh, các thành viên hộ gia đình tham gia đăng ký hộ kinh doanh vẫn chịu trách nhiệm đối với các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác phát sinh từ hoạt động kinh doanh.

      - Chủ hộ kinh doanh, các thành viên hộ gia đình tham gia đăng ký hộ kinh doanh chịu trách nhiệm đối với các hoạt động kinh doanh của hộ kinh doanh.

      - Các quyền, nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật.

      Theo đó, hộ kinh doanh có thể thuê người khác quản lý, điều hành hoạt động kinh doanh của hộ kinh doanh. Tuy nhiên, trong TH này thì chủ hộ kinh doanh vẫn chịu trách nhiệm đối với các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác phát sinh từ hoạt động kinh doanh.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn