Hợp đồng tương lai chỉ số trong chứng khoán phái sinh quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 27/08/2021

Tôi muốn hỏi, hợp đồng tương lai chỉ số trong chứng khoán phái sinh quy định như thế nào? Mong được hỗ trợ theo quy định mới nhất.

    • Hợp đồng tương lai chỉ số trong chứng khoán phái sinh quy định như thế nào?
      (ảnh minh họa)
    • Theo Điều 3 Thông tư 58/2021/TT-BTC ' onclick="vbclick('75854', '348116');" target='_blank'>Điều 3 Thông tư 58/2021/TT-BTC (Có hiệu lực từ 27/08/2021) quy định về hợp đồng tương lai chỉ số như sau:

      1. Tài sản cơ sở của hợp đồng tương lai chỉ số là chỉ số chứng khoán do Sở giao dịch chứng khoán Việt Nam thiết kế trên cơ sở các nguyên tắc xây dựng và quản lý chỉ số do Sở giao dịch chứng khoán Việt Nam ban hành sau khi báo cáo và được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận.

      2. Hợp đồng tương lai chỉ số khi đáo hạn được thực hiện dưới hình thức thanh toán bằng tiền theo quy chế do Tổng công ty lưu ký và bù trừ chứng khoán Việt Nam ban hành.

      3. Mẫu hợp đồng tương lai chỉ số do Sở giao dịch chứng khoán Việt Nam ban hành sau khi báo cáo và được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn