Không cho phép công ty quản lý quỹ đầu tư chứng khoán góp vốn để thành lập công ty quản lý quỹ đầu tư chứng khoán khác?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 03/03/2022

Không cho phép công ty quản lý quỹ đầu tư chứng khoán góp vốn để thành lập công ty quản lý quỹ đầu tư chứng khoán khác? Quy định về vấn đề an toàn tài chính trong hoạt động của công ty chứng khoán?

    • Không cho phép công ty quản lý quỹ đầu tư chứng khoán góp vốn để thành lập công ty quản lý quỹ đầu tư chứng khoán khác?

      Căn cứ Khoản 7 Điều 91 Luật Chứng khoán 2019 ' onclick="vbclick('61993', '360638');" target='_blank'>Điều 91 Luật Chứng khoán 2019 quy định:

      Công ty quản lý quỹ đầu tư chứng khoán không được góp vốn thành lập, mua cổ phần, phần vốn góp của 01 công ty quản lý quỹ đầu tư chứng khoán khác tại Việt Nam, trừ các trường hợp sau đây:

      - Mua để thực hiện hợp nhất, sáp nhập;

      - Mua để sở hữu hoặc cùng với người có liên quan (nếu có) sở hữu không quá 5% số cổ phiếu có quyền biểu quyết đang lưu hành của công ty quản lý quỹ đầu tư chứng khoán niêm yết, đăng ký giao dịch.

      Như vậy, là công ty quản lý đầu tư chứng khoán thì không được góp vốn để thành lập thêm công ty quản lý đầu tư chứng khoán khác.

      Quy định về vấn đề an toàn tài chính trong hoạt động của công ty chứng khoán?

      Căn cứ Điều 92 Luật Chứng khoán 2019 quy định về vấn đề an toàn tài chính trong công ty chứng khoán, công ty quản lý đầu tư chứng khoán như sau:

      - Công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ đầu tư chứng khoán, chi nhánh công ty chứng khoán và công ty quản lý quỹ nước ngoài tại Việt Nam phải bảo đảm các chỉ tiêu an toàn tài chính.

      - Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định chi tiết về chỉ tiêu an toàn tài chính và biện pháp xử lý đối với công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ đầu tư chứng khoán, chi nhánh công ty chứng khoán và công ty quản lý quỹ nước ngoài tại Việt Nam không đáp ứng chỉ tiêu an toàn tài chính.

      - Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đưa vào diện cảnh báo, kiểm soát, kiểm soát đặc biệt và áp dụng các biện pháp xử lý đối với trường hợp không đáp ứng chỉ tiêu an toàn tài chính.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn