Phạt tiền tới 100 triệu nếu bảo đảm lợi nhuận khi đầu tư chứng khoán

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/08/2020

Tôi có mua chứng khoán và được nhân viên của công ty chứng khoán tư vấn là nếu đầu tư vào lĩnh vực này đảm bảo 100% sẽ thu được lợi nhuận. Không biết như vậy có đúng không? Nếu không đúng thì xử lý thế nào?

    • Phạt tiền tới 100 triệu nếu bảo đảm lợi nhuận khi đầu tư chứng khoán
      (ảnh minh họa)
    • Khoản 1 Điều 73 Luật Chứng khoán 2006 quy định về hạn chế đối với công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ như sau:

      Không được đưa ra nhận định hoặc bảo đảm với khách hàng về mức thu nhập hoặc lợi nhuận đạt được trên khoản đầu tư của mình hoặc bảo đảm khách hàng không bị thua lỗ, trừ trường hợp đầu tư vào chứng khoán có thu nhập cố định.

      Theo đó việc đảm bảo với khách hàng về lợi nhuận của khoản đầu tư là trái quy định của pháp luật, trừ trường hợp đầu tư vào chứng khoán có thu nhập cố định.

      Theo Điểm e Khoản 2 Điều 21 Nghị định 108/2013/NĐ-CP quy định:

      Phạt tiền từ 70.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau:

      Đưa ra nhận định hoặc đảm bảo với khách hàng về mức thu nhập hoặc lợi nhuận đạt được trên khoản đầu tư của mình hoặc đảm bảo khách hàng không bị thua lỗ, trừ trường hợp đầu tư vào chứng khoán có thu nhập cố định.

      Như vậy, việc đảm bảo với khách hàng về lợi nhuận của khoản đầu tư chứng khoán có thể bị phạt tiền từ 70 triệu đến 100 triệu, trừ trường hợp đầu tư vào chứng khoán có thu nhập cố định.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn