Quy định về đối chiếu, xác nhận và xử lý lỗi giao dịch trái phiếu Chính phủ

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 02/10/2017

Quy định về đối chiếu, xác nhận và xử lý lỗi giao dịch trái phiếu Chính phủ như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi tên là Liêm Chính, tôi là nhân viên tại trung tâm lưu ký chứng khoán Việt Nam, công việc của tôi liên quan đến giao dịch trái phiếu Chính phủ nên việc đối chiếu, xác nhận và xử lý lỗi giao dịch trái phiếu Chính phủ rất quan trọng và tôi muốn tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này được quy định như thế nào? Có văn bản nào quy định vấn đề này không? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Xin chân thành cảm ơn! (093***)

    • Đối chiếu, xác nhận và xử lý lỗi giao dịch trái phiếu Chính phủ được quy định tại Điều 6 Thông tư 46/2017/TT-BTC' onclick="vbclick('555AA', '186260');" target='_blank'>Điều 6 Thông tư 46/2017/TT-BTC hướng dẫn hoạt động thanh toán giao dịch trái phiếu Chính phủ, trái phiếu được Chính phủ bảo lãnh và trái phiếu chính quyền địa phương như sau:

      1. Sau khi nhận kết quả giao dịch từ Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam, các thành viên lưu ký, tổ chức mở tài khoản trực tiếp và Kho bạc Nhà nước có trách nhiệm đối chiếu và xác nhận lại với Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam.
      2. Trường hợp thành viên giao dịch là công ty chứng khoán, thành viên lưu ký là ngân hàng thương mại, tổ chức mở tài khoản trực tiếp nhập sai số hiệu tài khoản tự doanh vào hệ thống giao dịch trái phiếu Chính phủ của Sở Giao dịch Chứng khoán, Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam sẽ thực hiện điều chỉnh về đúng số hiệu tài khoản tự doanh của thành viên giao dịch để thực hiện thanh toán giao dịch.
      3. Trừ trường hợp quy định tại Khoản 2 Điều này, Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam sẽ thực hiện loại bỏ giao dịch và không thanh toán cho các giao dịch lỗi của thành viên giao dịch. Thành viên giao dịch có trách nhiệm bồi thường tổn thất phát sinh liên quan (nếu có) cho tổ chức, cá nhân có giao dịch đối ứng liên quan do giao dịch không được thanh toán.
      4. Việc đối chiếu, xác nhận, xử lý lỗi đối với lệnh thanh toán tiền giao dịch trái phiếu Chính phủ được thực hiện theo quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

      Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về đối chiếu, xác nhận và xử lý lỗi giao dịch trái phiếu Chính phủ. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 46/2017/TT-BTC.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 6 Thông tư 46/2017/TT-BTC Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn