Quy định về đơn giá tiền lương khoán của người lao động và Ban điều hành tại Tổng công ty Hàng không Việt Nam

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 25/02/2020

Sắp tới đây sẽ thực hiện việc thí điểm tiền lương đối với các tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước. Vậy đối với Tổng công ty Hàng không Việt Nam thì đơn giá tiền lương khoán đối với người lao động và Ban điều hành được quy định như thế nào? Mong ban biên tập hỗ trợ.

    • Theo Điểm b Khoản 1 Điều 7 Nghị định 20/2020/NĐ-CP' onclick="vbclick('6A25E', '317356');" target='_blank'>Điều 7 Nghị định 20/2020/NĐ-CP (có hiệu lực từ ngày 01/04/2020) quy định như sau:

      - Đối với công ty mẹ - Tổng công ty Hàng không Việt Nam, đơn giá khoán theo chỉ tiêu tấn - km thực hiện có doanh thu, được xác định trên cơ sở đơn giá bình quân của giai đoạn 2018 - 2019 và có tính bù chênh lệch tiền lương của người lái máy bay là người Việt Nam mà công ty trả thấp hơn so với người lái máy bay là người nước ngoài.

      - Đơn giá bình quân của giai đoạn 2018 - 2019 được tính trên cơ sở tổng quỹ tiền lương, tiền thưởng an toàn (nếu có) thực tế hằng năm của người lao động và Ban điều hành chia cho chỉ tiêu tính đơn giá khoán theo khoản 1 Điều này trong giai đoạn 2018 - 2019.

      - Khi xác định đơn giá khoán theo khoản 1 Điều này, công ty phải bảo đảm lợi nhuận (trước thuế) kế hoạch năm 2020 không thấp hơn lợi nhuận thực hiện bình quân của giai đoạn 2018 - 2019.

      - Công ty quyết định tạm ứng tiền lương không quá 85% đơn giá khoán để chi trả hàng tháng cho người lao động và Ban điều hành.

      Ban biên tập thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn