Sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký chào bán chứng khoán ra công chúng như thế nào?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 29/10/2022

Sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký chào bán chứng khoán ra công chúng như thế nào? Đồng thời nộp hồ sơ chào bán chứng khoán và đăng ký niêm yết chứng khoán được không? Thông tin nội bộ trong lĩnh vực chứng khoán được hiểu thế nào?

    • Sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký chào bán chứng khoán ra công chúng như thế nào?

      Cho tôi hỏi Luật chứng khoán 2019 đã quy định thế nào về việc sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký chào bán chứng khoán ra công chúng? Xin cảm ơn!

      Trả lời:

      Căn cứ Điều 22 Luật Chứng khoán 2019 quy định việc sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký chào bán chứng khoán ra công chúng như sau:

      - Trong thời gian hồ sơ đăng ký chào bán chứng khoán ra công chúng đang được xem xét, tổ chức phát hành có nghĩa vụ sửa đổi, bổ sung hồ sơ nếu phát hiện thông tin không chính xác hoặc còn thiếu nội dung quan trọng theo quy định phải có trong hồ sơ hoặc thấy cần thiết phải giải trình về vấn đề có thể gây hiểu nhầm.

      - Trong thời gian xem xét hồ sơ, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước có quyền yêu cầu tổ chức phát hành sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký chào bán chứng khoán ra công chúng để bảo đảm thông tin được công bố chính xác, trung thực, đầy đủ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nhà đầu tư.

      - Sau khi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp Giấy chứng nhận đăng ký chào bán chứng khoán ra công chúng mà phát sinh thông tin quan trọng liên quan đến hồ sơ đăng ký chào bán chứng khoán ra công chúng thì trong thời hạn 07 ngày làm việc, tổ chức phát hành phải công bố thông tin phát sinh theo phương thức quy định tại khoản 3 Điều 25 của Luật này và thực hiện việc sửa đổi, bổ sung hồ sơ.

      - Văn bản sửa đổi, bổ sung gửi đến Ủy ban Chứng khoán Nhà nước phải có chữ ký của những người đã ký trong hồ sơ đăng ký chào bán chứng khoán ra công chúng hoặc của những người có cùng chức danh với những người đó.

      - Thời hạn xem xét hồ sơ đối với các trường hợp quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều này được tính từ ngày Ủy ban Chứng khoán Nhà nước nhận được văn bản sửa đổi, bổ sung đầy đủ và hợp lệ.

      Đồng thời nộp hồ sơ chào bán chứng khoán và đăng ký niêm yết chứng khoán được không?

      Cho tôi hỏi theo quy định mới điều chỉnh về lĩnh vực chứng khoán thì có được nộp hồ sơ chào bán chứng khoán và đăng ký niêm yết chứng khoán cùng lúc được không? Xin cảm ơn!

      Trả lời:

      Căn cứ Khoản 9 Điều 18 Luật Chứng khoán 2019 quy định như sau:

      Tổ chức phát hành khi nộp hồ sơ đăng ký chào bán chứng khoán ra công chúng đến Ủy ban Chứng khoán Nhà nước thì đồng thời phải nộp hồ sơ đăng ký niêm yết hoặc đăng ký giao dịch chứng khoán theo quy định tại khoản 4 Điều 48 của Luật này, trừ trường hợp chào bán chứng chỉ quỹ mở.

      Như vậy, căn cứ quy định trên thì tổ chức khi nộp hồ sơ chào bán chứng khoán thì đồng thời phải nộp hồ sơ đăng ký niêm yết chứng khoán.

      Thông tin nội bộ trong lĩnh vực chứng khoán được hiểu thế nào?

      Cho tôi hỏi theo Luật chứng khoán mới thì thông tin nội bộ được hiểu thế nào? Nhờ ban biên tập hỗ trợ giải đáp thắc mắc. Xin cảm ơn!

      Trả lời:

      Căn cứ Khoản 44 Điều 4 Luật Chứng khoán 2019 quy định như sau:

      Thông tin nội bộ là thông tin liên quan đến công ty đại chúng, tổ chức niêm yết, tổ chức đăng ký giao dịch, quỹ đại chúng, công ty đầu tư chứng khoán đại chúng chưa được công bố mà nếu được công bố có thể ảnh hưởng lớn đến giá chứng khoán của tổ chức này.

      Chúng tôi phản hồi thông tin đến bạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn