Thành viên lưu ký chứng khoán vi phạm bị xử lý ra sao?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 19/05/2017

Thành viên lưu ký chứng khoán vi phạm bị xử lý ra sao? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, gần đây tôi thấy hoạt động lưu ký chứng khoán trở nên phổ biến, chuyên nghiệp hơn, tuy nhiên trong quá trình thực hiện công việc không thể tránh khỏi sai sót, trong trường hợp những sai sót này là nghiêm trọng thì sẽ bị xử lý ra sao? Cơ quan nào xử lý?
Tôi xin cảm ơn./. 
Đoàn Ngọc Hải – Thủ Dầu Một, Bình Dương

    • Thành viên lưu ký chứng khoán vi phạm bị xử lý ra sao?
      (ảnh minh họa)
    • Vấn đề xử lý vi phạm thành viên lưu ký chứng khoán được quy định tại Khoản 1, Điều 9, Thông tư 05/2015/TT-BTC như sau:
      1. VSD (trung tâm lưu ký chứng khoán Việt Nam) được áp dụng các hình thức xử lý vi phạm sau đây đối với thành viên lưu ký không tuân thủ đúng quy định tại các quy chế hướng dẫn hoạt động nghiệp vụ của VSD:
      a) Công văn nhắc nhở;
      b) Khiển trách;
      c) Đình chỉ hoạt động của thành viên lưu ký;
      d) Thu hồi Giấy chứng nhận thành viên lưu ký, Giấy chứng nhận chi nhánh hoạt động lưu ký.
      Trên đây là phần tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về Xử phạt thành viên lưu ký chứng khoán, để tìm hiểu rõ hơn, vui lòng xem thêm tại Thông tư 05/2015/TT-BTC.
      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Khoản 1, Điều 9, Thông tư 05/2015/TT-BTC Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn