Văn phòng đại diện công ty chứng khoán nước ngoài tại Việt Nam được kinh doanh chứng khoán không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/03/2020

Bên tôi là công ty chứng khoán được thành lập ở nước ngoài, được biết vừa qua Quốc hội mới thông qua Luật chứng khoán mới, cho hỏi với luật mới này công ty tôi có được thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam không? Nếu được thì văn phòng đại diện này có được tiến hành hoạt động kinh doanh chứng khoán không? Xin cảm ơn!

    • Căn cứ Khoản 1 và Khoản 3 Điều 78 Luật Chứng khoán 2019' onclick="vbclick('61993', '318867');" target='_blank'>Điều 78 Luật Chứng khoán 2019 (Có hiệu lực ngày 01/01/2021) quy định:

      - Công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ nước ngoài được lập văn phòng đại diện tại Việt Nam khi đáp ứng các điều kiện sau đây:

      + Được cấp phép và đang hoạt động hợp pháp tại nước nguyên xứ;

      + Cơ quan cấp phép của nước nguyên xứ và Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã ký kết thỏa thuận hợp tác song phương hoặc đa phương về trao đổi thông tin, hợp tác quản lý, thanh tra, giám sát hoạt động về chứng khoán và thị trường chứng khoán hoặc công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ nước ngoài đang quản lý các quỹ đang đầu tư tại Việt Nam; thời hạn hoạt động còn lại (nếu có) tối thiểu là 01 năm.

      - Văn phòng đại diện công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ nước ngoài tại Việt Nam không được thực hiện các hoạt động kinh doanh chứng khoán.

      => Như vậy, căn cứ quy định trên và thông tin bạn cung cấp thì công ty chứng khoán bên bạn được phép thành lập chi nhánh tại Việt Nam, nếu đáp ứng các điều kiện nêu trên. Tuy nhiên, văn phòng đại diện này không được phép thực hiện các hoạt động kinh doanh chứng khoán.

      Trên đây là nội dung hỗ trợ!

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn