Việc ngừng thực hiện giao dịch ký quỹ của công ty chứng khoán được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/12/2017

Việc ngừng thực hiện giao dịch ký quỹ của công ty chứng khoán được quy định như thế nào? Xin chào Quý Ban biên tập, tôi là Nguyễn Viết Quân hiện đang sinh sống và làm việc tại Tp Hồ Chí Minh, có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp cụ thể như sau: Việc ngừng thực hiện giao dịch ký quỹ của công ty chứng khoán được quy định như thế nào? Tôi có thể tham khảo vấn đề này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ các Bạn!

    • Việc ngừng thực hiện giao dịch ký quỹ của công ty chứng khoán được quy định tại Điều 16 Quyết định 87/QĐ-UBCK năm 2017 quy chế hướng dẫn giao dịch ký quỹ chứng khoán do Ủy ban Chứng khoán Nhà nước ban hành, cụ thể như sau:

      1. Công ty chứng khoán không đáp ứng một hoặc một số điều kiện theo quy định tại Điều 8 khoản 1 Nghị định số 86/2016/NĐ-CP ngày 01 tháng 7 năm 2016 của Chính Phủ phải ngừng ngay việc ký mới hợp đồng mở tài khoản giao dịch ký quỹ, ngừng cho vay vốn để thực hiện giao dịch ký quỹ và báo cáo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước trong vòng 48 giờ kể từ khi xảy ra sự kiện trên.

      2. Công ty chứng khoán chỉ được tiếp tục ký mới hợp đồng mở tài khoản giao dịch ký quỹ, cho vay thực hiện giao dịch ký quỹ sau khi nhận được thông báo của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước trên cơ sở cung cấp đầy đủ hồ sơ, tài liệu chứng minh đã khắc phục và tiếp tục đáp ứng các điều kiện để được thực hiện giao dịch ký quỹ theo quy định tại khoản 1 Điều 8 Nghị định 86/2016/NĐ-CP ngày 01 tháng 7 năm 2016 của Chính Phủ quy định về điều kiện đầu tư, kinh doanh chứng khoán.

      Trên đây là nội dung câu trả lời về việc ngừng thực hiện giao dịch ký quỹ của công ty chứng khoán. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Quyết định 87/QĐ-UBCK năm 2017.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn